TẠI SAO MÁY GIẶT LẠI GIẶT LÂU? - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

TẠI SAO MÁY GIẶT LẠI GIẶT LÂU?

Ngày Đăng : 30/03/2021 - 1:13 PM
Có nhiều nguyên nhân khiến máy giặt giặt lâu: nước chảy yếu, nguồn điện yếu, chọn sai chương trình giặt, van cấp nước tắc nghẽn, mạch điều khiển bị hỏng; điều đó làm tốn kém thời gian, tiền bạc và giảm tuổi thọ của máy

Bạn đã từng gặp trường hợp bấm chương trình giặt 60 phút nhưng 90 phút sau quần áo vẫn chưa được giặt xong hay chưa? Việc đợi chờ khiến bạn thiếu kiên nhẫn, bạn muốn tiết kiệm thời gian để chăm sóc cho gia đình, và máy giặt giặt lâu làm bạn phí thời gian và tốn nhiều tiền điện. Vậy nguyên nhân nào làm máy giặt giặt lâu, và cách khắc phục ra sao để có thể tối ưu hóa chi phí và thời gian cho bạn. Hãy cùng ĐIỆN LẠNH TRUNG TÍN tìm hiểu lý do tại sao máy giặt lại giặt lâu đến vậy. 

Có nhiều nguyên nhân khiến máy giặt giặt lâu, điều đó làm tốn kém thời gian, tiền bạc và giảm tuổi thọ của máy. Dưới đây là một số lỗi thường hay gặp phải ở máy giặt mà bạn có thể tự nhận biết:

Chọn sai chương trình giặt

Ở mỗi máy giặt có nhiều chương trình giặt khác nhau như chương trình giặt thường, chương trình giặt nhanh, chương trình giặt chăn, chương trình giặt ngâm, chương trình giặt hẹn giờ,… Tùy theo chương trình giặt bạn chọn mà thời gian giặt cũng sẽ khác nhau. Nếu bạn chọn sai chương trình giặt thì máy giặt sẽ giặt đồ lâu hơn bình thường. Chương trình giặt thường là chương trình chuẩn thời gian từ 45-60 phút, đa số mọi người sẽ chọn chương trình giặt thường. Nếu bạn không đọc kĩ thông tin trên bảng điều khiển máy giặt thì có thể bạn sẽ bấm nhầm chương trình giặt khác, ví dụ như chương trình giặt ngâm. Chương trình giặt ngâm thường kéo dài thời gian giặt giũ, thậm chí có loại máy lên đến 150 phút cho một lần giặt. Ngoài ra, chương trình giặt hẹn giờ cũng có thể là nguyên nhân khiến máy giặt giặt lâu, bạn cài thời gian giặt kéo dài 2 tiếng đồng hồ mà bạn không tự biết. Hoặc do bạn sử dụng chương trình giặt tiết kiệm nước, thông thường chương trình này kéo dài đến 90 phút. Ứng với từng máy giặt khác nhau, thời gian giặt cũng sẽ có sự chênh lệch giữa các máy giặt. Để khắc phục tình trạng này lời khuyên dành cho bạn đó chính là đọc thật kĩ chương trình giặt trên bảng điều khiển và lựa chọn chương trình giặt phù hợp cho gia đình. Bạn có thể phân loại quần áo theo quần áo bẩn ít và bẩn nhiều để giặt, hạn chế việc giặt quá lâu ảnh hưởng đến chất liệu vải.

Mạch điều khiển bị hư

Không quá ngạc nhiên khi mạch điều khiển bị hư là nguyên nhân khiến máy giặt giặt quá lâu. Máy giặt được đặt trong môi trường ẩm thấp như nhà tắm, hoặc bị ánh nắng chiếu trực tiếp như ở sân thượng, dễ gây ra tình trạng ẩm linh kiện, chập mạch, sờn đường mạch,… khiến cho mạch điều khiển thực hiện sai mệnh lệnh chọn nhầm chương trình giặt, tiến hành lặp đi lặp lại quá trình giặt liên tục. Khi gặp lỗi này bạn chỉ cần thay ngay mạch điều khiển cho máy giặt là xong, tốt nhất là gọi thợ có tay nghề đến sửa để đảm bảo máy giặt hoạt động lại bình thường.

Nước chảy yếu

Nguyên nhân chính gây ra việc máy giặt giặt quá lâu là do nguồn nước chảy yếu. Thông thường nước chảy vào máy giặt từ 5 – 10 phút. Máy giặt sẽ đợi đến khi nào nước được cấp đầy đủ, thông qua cảm biến mực nước để nhận biết lượng nước trong lồng giặt, đến lúc đó máy giặt mới hoạt động được. Nếu nguồn nước vào máy giặt chảy mạnh, đủ áp suất để bơm nước lên trên thì thời gian cấp nước được rút ngắn, và ngược lại, nếu nguồn nước chảy vào máy giặt quá yếu thì thời gian cấp nước sẽ kéo dài, máy giặt vận hành không đúng thời gian. Cho nên, để tăng nhanh thời gian nước chảy vào máy giặt, bạn có thể cải thiện nguồn cấp nước bằng cách đặt máy giặt ở nơi có áp lực nước mạnh, hoặc sử dụng máy bơm tăng áp để bơm nước nhanh hơn. Ngoài ra, còn một phương pháp khác có thể làm tăng nhanh mực nước, đó chính là trực tiếp đổ nước vào lồng giặt, phương pháp này chỉ áp dụng đối với máy giặt lồng đứng (máy giặt cửa trên). Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp cứu nguy tạm thời, vì chu trình giặt có nhiều lần cấp nước để giặt, bạn không thể canh chuẩn thời gian để đổ nước vào máy giặt được, biện pháp này vừa tốn thời gian vừa tốn sức lực của bạn.

Van cấp nước tắc nghẽn

Nguyên nhân gián tiếp khiến nguồn nước chảy yếu có thể là do van cấp nước bị tắc. Trước khi đi qua van, nước sẽ đi qua lưới lọc, nếu nước có nhiều cặn hoặc có dị vật bị kẹt ở lưới lọc sẽ làm tắc van cấp nước của máy giặt. Chính vì thế mà nguồn nước chảy vào lồng giặt không mạnh, làm chậm thời gian máy giặt vận hành. Để xử lý rất đơn giản, chỉ cần kiểm tra lưới lọc sau lưng máy giặt và tiến hành rửa sạch, nước sẽ chảy lại như bình thường. 

Nguồn điện yếu

Nguồn điện yếu cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt giặt đồ lâu. Điện áp đạt tiêu chuẩn từ 220V – 240V mới là điện áp bình thường và máy giặt mới hoạt động ổn định. Điện áp nhà bạn đôi khi không đủ tiêu chuẩn để cung cấp năng lượng tiêu thụ định mức cho máy giặt, vì thế máy giặt kéo dài thời gian hoạt động hơn so với bình thường. Đối với một số loại máy giặt đời mới có nhiều tính năng hiện đại, đòi hỏi điện năng tiêu thụ phải ổn định, nếu không máy giặt sẽ báo lỗi và ngừng hoạt động. Để giải quyết tình trạng giặt lâu của máy giặt, bạn nên kiểm tra lại điện áp định mức cấp cho máy giặt đã đạt tiêu chuẩn hay chưa, nếu chưa bạn có thể sử dụng thiết bị ổn định điện áp để ổn định điện năng nâng cao tuổi thọ của máy.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến máy giặt nhà bạn vận hành không ổn định, làm bạn tốn thời gian và tiền điện. Nếu máy giặt của bạn mắc phải những lỗi trên, hoặc bạn gặp trục trặc nào khác với máy giặt bạn có thể gọi ngay cho cửa hàng Điện Lạnh Trung Tín chúng tôi để nhận được sự trợ giúp và tư vấn miễn phí. Cửa hàng chúng tôi có mặt khắp mọi nơi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Dĩ An Bình Dương và thành phố Biên Hòa Đồng Nai, sự hài lòng của quý khách là niềm vinh dự của chúng tôi.  

Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch vụ khác như:

Vệ sinh máy giặt uy tín ở TP HCM

Vệ sinh máy giặt ở Dĩ An

 

Các tin khác