Tại Sao Máy Lạnh Chảy Nước ? Nguyên Nhân Và Các Cách Khắc Phục ( Kỹ Năng Điện Lạnh ) - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

Tại Sao Máy Lạnh Chảy Nước ? Nguyên Nhân Và Các Cách Khắc Phục ( Kỹ Năng Điện Lạnh )

Ngày Đăng : 13/01/2022 - 6:07 PM
chút ít kinh nghiệm xử lý, tìm ra nguyên nhân và các hướng khắc phục cho những ai đang cảm thấy bối rối, hoang mang và lo lắng vì không biết tại sao có nước chảy ở trong cục lạnh máy lạnh ra ngoài ? liệu máy lạnh bị chảy nước thì có bị làm sao không ?

Sử dụng máy lạnh để phục vụ đời sống cũng như công việc hàng ngày của một số người dân ở các thành phố lớn dường như là một thói quen, hầu hết những ai đã và đang sử dụng máy lạnh cũng đã từng ít nhiều gặp trường hợp máy lạnh bị chảy nước, rất nhiều người rất cảm thấy bỡ ngỡ và tỏ ra hoang mang khi máy lạnh bị chảy nước, không những làm ảnh hưởng đến công việc mà còn làm đảo lộn cuộc sống gia đình và không phải ai cũng hiểu rõ tường tận về chiếc máy lạnh mà mình đang sử dụng, có đủ khả năng có thể tự khắc phục sửa chữa vấn đề này. Bạn sẽ thấy được điều bạn cần tìm trong rất nhiều các trường hợp ở dưới đây. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy lạnh bị chảy nước ở cục lạnh, các nguyên nhân bao gồm như do lắp đặt bị nghiêng, lắp đặt máy lạnh sai kỹ thuật, máy lạnh quá nhiều bủi bẩn do không vệ sinh, nghẹt máng thoát nước, nứt bể máng nước do va đập mạnh, máy lạnh bị thiếu gas, quạt máy lạnh hoạt động quá yếu hoặc không hoạt động… rất nhiều người tỏ ra bối rối khi thấy máy lạnh bị chảy nước thậm chí văng nước ra giữa nhà. Liệu rằng máy lạnh bị chảy nước thì có nguy hiểm không ? Máy lạnh bị chảy nước thì có tốn điện không ? có nên tiếp tục sử dụng hay phải tạm ngừng khi máy lạnh bị chảy nước ? gọi thợ điện lạnh tới sửa máy lạnh chảy nước thì hết bao nhiêu tiền ? bạn muốn biết nguyên nhân nào khiến máy lạnh nhà mình bị chảy nước ? cách xử lí ra sao, cách khắc phục chảy nước ở máy lạnh như thế nào ? tất cả sẽ có trong bài viết này, Điện Lạnh Trung Tín sẽ hướng dẫn cho bạn hôm nay, hướng dẫn cho nhiều người khác những ngày sau về cách tìm ra nguyên nhân máy lạnh bị chảy nước, cách xử lí cũng như khắc phục triệt để. Tất cả sẽ có trong phần dưới

 

máy lạnh bị chảy nước

 

Giới Thiệu Điện Lạnh Trung Tín

 

Trung tâm Điện Lạnh Trung Tín được thành lập từ năm 2008 đến nay, hoạt động trong linh vực mua bán, sửa chữa, bảo trì, vệ sinh, lắp đặt các loại máy lạnh, tủ lạnh, máy giăt ở các khu vực Tp Thủ Đức, Tp Biên Hòa Đồng Nai, Tp Dĩ An Bình Dương. Chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiều công trình điện lạnh lớn nhỏ, sửa chữa nhiều loại máy cho khách hàng là hộ gia đình, bảo trì và lắp đặt cho nhiều công ty nhà máy xí nghiệp trong phạm vi hoạt động. Với sứ mệnh đem dịch vụ sửa chữa điện lạnh đến với mọi người là trách nhiệm của toàn bộ anh chị em đang làm việc tại trung tâm Điện Lạnh Trung Tín.

 

Máy Lạnh Chảy  Nước Thì Có Nguy Hiểm Không ?

 

Trước khi đi vào tìm hiểu một số nguyên nhân khiến máy lạnh bị chảy nước vào trong nhà thì mình cũng mong muốn rằng bạn không nên quá lo lắng cho trường hợp này. Trên thực tế máy lạnh chảy nước không thoát ra ngoài theo đường ống mà chảy tràn vào trong nhà làm một số các đồ dùng trong nhà hoặc nơi làm việc bị ướt, làm cuộc sống gia đình bị đảo lộn hoặc có chút ảnh hưởng ngay tại nơi làm việc.

Cấu tạo đầu lạnh của máy lạnh được chia làm hai phần, phần board mạch điều khiển và phần cơ tách biệt nhau thế nên khi máy lạnh bị nhiễu nước, chảy nước, bạn hãy cứ yên tâm vì nước không đi vào hệ thống mạch điện nên sẽ không có sự cố chạm điện xảy ra tuy nhiên để an toàn cho người sử dụng và an toàn cho thiết bị khi máy lạnh có hiện tượng bắn văng nước ra ngoài, nhiễu giọt nước ở đầu lạnh, chảy nhiều nước ở trong nhà mà không thoát ra ngoài theo đường ống thì bạn nên tạm ngừng hoạt động và liên hệ cho đơn vị sửa chữa điện lạnh gần bạn nhất để được hỗ trợ.

 

Máy Lạnh Bị Chảy Nước Thì Có Tốn Điện Không ?

 

Một câu hỏi khá thú vị cho những ai đang quan tâm đến chiếc máy lạnh nhà mình bị chảy nước ở cục lạnh, rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễu nước chảy nước ở cục lạnh trong nhà của máy lạnh tuy nhiên nguyên nhân thiếu gas trong hệ thống lạnh làm dàn lạnh của máy bị đóng băng ( đóng đá ) lớp băng dày lên tràn ra khỏi máng nước và rơi rớt ra ngoài khi tan chảy, thậm chí băng tuyết phủ trắng ở cục lạnh rớt vào khe quạt làm văng nước xuống nhà. Trường hợp máy lạnh bị chảy nước do thiếu gas khiến máy lạnh không lạnh và hoạt động liên tục không những rất tốn điện do nguyên nhân thiếu gas trong máy lạnh mà điều này còn làm ảnh hưởng đến block máy có thể quá nhiệt vì hoạt động liên tục và lượng gas hồi về không đủ để làm mát block máy. Ở các dòng máy lạnh có tính năng tiết kiệm điện ( inverter ) nếu bị chảy nước do thiếu gas máy sẽ báo mã lỗi ở đầu lạnh tùy từng hãng máy sẽ có mã lỗi khác nhau hoặc đầu lạnh nháy đèn và ngừng hoạt động do quá tải cảm biến nhiệt nóng ở dàn nóng ngoài trời thế nên, mong rằng mọi người khi sử dụng máy lạnh nên để ý đến gas trong máy có thể ảnh hưởng trực tiếp đến độ lạnh của máy và nhiều hư hỏng khác nhau liên quan đến thiếu gas trong đó có trường hợp máy lạnh bị chảy nước do thiếu gas ( cần được khắc phục ngay ) để đảm bảo.

 

Có Phải Máy Lạnh Bị Chảy Nước Là Do Lắp Đặt Sai Kỹ Thuật ?

 

lắp máy lạnh bị chảy nước

Kỹ thuật lắp đặt máy lạnh của một người thợ điện lạnh ảnh hưởng đến độ bền và hoạt động lâu dài của máy lạnh. Lắp đặt máy lạnh sai kỹ thuật không những khiến máy không hoạt động hoặc có hoạt động nhưng kém độ bền do ánh nắng chiếu trực tiếp vào cục nóng, lắp cục nóng quá sát vách tường làm cho cục nóng không tản nhiệt tốt khiến máy quá tải, lắp cục lạnh trong nhà bị nghiêng khiến nước không thoát ra ngoài theo máng mà tràn theo điểm thấp nhất của máy. ống đồng phía dưới đầu lạnh trong nhà nếu không được băng cách nhiệt kỹ lưỡng hơi ẩm sẽ tích tụ dần đọng thành giọt nước nhiễu xuống vào trong nhà, đường ống đồng phía ngoài vách tường phải được uốn cong xuống tạo thành bẫy nước mưa tránh trường hợp nước mưa theo đường ống đồng chảy vào trong. Đó là một số điểm cần lưu ý khi lắp đặt máy lạnh để tránh trường hợp về lâu dài máy lạnh bị chảy nước. Những kỹ thuật lắp đặt sai lầm này bạn có thể quan sát bằng mắt thường để đánh giá loại trừ và tìm ra nguyên nhân chảy nước của máy lạnh nhà mình nhé.

 

Bụi Bẩn Làm Nghẹt Máng Thoát Nước Do Lâu Không Vệ Sinh Máy Lạnh

 

máy lạnh bị nghẹt ống nước

 

Những ai đã và đang sử dụng máy lạnh chắc hẳn hiểu rõ tầm quan trọng của việc vệ sinh làm sạch bụi bẩn máy lạnh, công việc này phải được thực hiện tuy không phải thường xuyên nhưng tùy theo mức độ sử dụng máy lạnh của gia đình hoặc tại nơi làm việc để căn thời gian bảo trì vệ sinh máy lạnh, nhất là trong thời điểm dịch covid 19 đang diễn biến phức tạp thì việc làm sạch sẽ bụi bẩn ở máy lạnh càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Máy lạnh sử dụng lâu ngày nếu không được vệ sinh làm sạch, tình tạng bám bụi bẩn nhiều lên khiến máy hoạt động kém hiệu suất, kém mát, tốn điện và có thể chính lớp bụi bẩn làm nghẹt đường ống thoát nước khiến máy lạnh chảy nước. không những thế việc vệ sinh máy lạnh còn làm cho không khí phòng ngủ, phòng làm việc trở nên trong lành hơn, loại trừ các loại vi khuẩn liên quan đến đường hô hấp đặc biệt trong mùa dịch bệnh ở các thành phố sống chung với dịch covid 19 thì nên chú trọng đến điều này.

Nếu máy lạnh nhà bạn sử dụng đã lâu nhưng chưa vệ sinh máy lạnh và hiện tại máy lạnh đang bị chảy nước, hãy lưu ý đến việc vệ sinh máy lạnh vì có thể máy lạnh nhà bạn quá nhiều bụi bẩn làm nghẹt máng nước, nghẹt ống thoát nước sinh ra hiện tượng chảy nước ở máy lạnh. Bạn hãy liên hệ cho đơn vị sửa chữa điện lạnh có dịch vụ vệ sinh máy lạnh đến kiểm tra và thực hiện công việc vệ sinh máy lạnh ngay để giải quyết vấn đề chảy nước của máy lạnh nhà bạn nhé.

 

Máy Lạnh Bị Chảy Nước Do Quạt Không Chạy Hoặc Do Quạt Yếu

 

Quạt tản nhiệt ở đầu lạnh trong nhà của máy lạnh có chức năng giải nhiệt cho dàn lạnh, hút không khí ở trên qua dàn lạnh làm mát không khí và thổi ra ở họng gió phí dưới tuy nhiên, khi quạt tản nhiệt của máy lạnh bị kẹt cốt, bị cháy hỏng, hoặc bị chạm động cơ làm quạt yếu đi điều này không những làm máy lạnh trở nên kém lạnh và có thể sinh ra hiện tượng chảy nước. tại sao lại như thế ? tại sao quạt ở cục lạnh máy lạnh không hoạt động hoặc có hoạt động nhưng yếu lại khiến máy lạnh chảy nước ? dưới đây là ý kiến của riêng cá nhân mình về vấn đề này, tuy không chính xác 100% nhưng giúp ích được cho bạn thì mình cũng nên nói ra. Khi quạt máy lạnh không hoạt động hoặc có hoạt động nhưng yếu khiến hơi lạnh ( khí lạnh ) bị tích tụ ở dàn lạnh máy lạnh không thoát được ra ngoài, không có sự trao đổi nhiệt ở dàn lạnh máy lạnh, lâu dần tại đây sẽ sinh ra hiện tượng quá lạnh và đóng băng đá ( đóng tuyết trắng ), lớp tuyết này dày lên tràn ra ngoài và rơi rớt xuống nhà hoặc  phòng làm việc của bạn.

Khi máy lạnh bị chảy nước bạn hãy nhẫc mặt nạ trước của máy ra xem có hiện tượng bám tuyết hay không nhé, nếu có hiện tượng bám tuyết trên dàn lạnh thì hãy tạm ngừng sử dụng máy lạnh và liên hệ cho thợ sửa máy lạnh tới để kiểm tra và sửa chữa.

 

Gọi Thợ Sửa Máy Lạnh Chảy Nước Thì Hết Bao Nhiêu Tiền

 

thợ vệ sinh máy lạnh

 

ở một số các nguyên nhân phía trên mà mình đã chia sẻ, các bạn có thể hoàn toàn tự mình xử lý được trường hợp máy lạnh bị chảy nước. Tùy theo từng nguyên nhân để có các hướng khắc phục xử lý khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn không thể tự mình giải quyết vấn đề bạn có thể liên hệ cho một đơn vị sửa chữa điện lạnh gần nhất và nhờ sự trở giúp của họ. Thông thường máy lạnh bị chảy nước là do một trong hai nguyên nhân chính đó là máy lạnh sử dụng lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ định kỳ và máy lạnh bị chảy nước do hao hụt gas lạnh. Nếu máy lạnh nhà bạn bị chảy nước là do hai trường hợp này mức phí khoảng từ 150.000 tiền công vệ sinh máy lạnh, tiền gas bơm thêm cho máy lạnh trong khoảng 100.00 – 300.000 tùy theo máy thiếu gas nhiều hay ít.

Trên đây là một số ý kiến riêng của cá nhân mình, tuy rằng mình không phải là chuyên gia nhưng cũng có ít nhất 11 năm làm nghề sửa chữa điện lạnh nói chung, sửa máy lạnh nói riêng. Mong rằng mang lại chút ít kinh nghiệm xử lý, tìm ra nguyên nhân và các hướng khắc phục cho những ai đang cảm thấy bối rối, hoang mang và lo lắng vì không biết tại sao có nước chảy ở trong cục lạnh máy lạnh ra ngoài ? liệu máy lạnh bị chảy nước thì có bị làm sao không ? nên tạm ngừng hay tiếp tục sử dụng khi máy lạnh bị chảy nước … hay, máy lạnh chảy nước thì có nguy hiểm không ? máy lạnh bị chảy nước thì có tốn điện không ?

Chúc bạn thành công, may mắn vầ hạnh phúc trong cuộc sống.

Các tin khác