THERMIC MÁY LẠNH LÀ GÌ ? CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÍ HOẠT ĐỘNG ? - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

THERMIC MÁY LẠNH LÀ GÌ ? CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÍ HOẠT ĐỘNG ?

Ngày Đăng : 08/12/2020 - 1:02 PM
Đối với máy lạnh, thì thermic là một trong những linh kiện bảo vệ block máy nén nhầm tránh việc máy lạnh (điều hòa) hoạt động quá tải hoặc quá nhiệt, cấu tạo và chức năng hoạt động của nó với mục đích bảo vệ đảm bảo sự an toàn cho block (máy nén) máy lạnh hoạt động trong vùng an toàn nhất.

 

THERMIC (RO-LE NHIỆT) CỦA MÁY LẠNH LÀ GÌ ?

 

Trong những ngày nắng nóng kéo dài liên tục thì máy lạnh là vật dùng không thể thiếu cho không gian ở, làm việc cũng như sinh hoạt hằng ngày của mọi hộ gia đình, các nhà máy sản xuất. Tuy nhiên, số lượng người sử dụng máy lạnh thì nhiều nhưng bộ phận thiết bị của một máy lạnh thì ít người biết và tìm hiểu đến nó. Vừa rồi Điện lạnh Trung Tín đã chia sẻ bài viết về block máy nén trong máy lạnh, hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ thêm về một thiết bị quan trọng bảo vệ block máy nén là tecmit (ro-le nhiệt). Vậy thermic của máy lạnh là gì? Cấu tạo, nguyên lí hoạt động của thermic máy lạnh như thế nào?

 

Thermic bảo vệ hay còn gọi là ro-le nhiệt, đây là công tắc an toàn cho tất cả các thiết bị điện sinh nhiệt như lò vi sóng, bộ phận nhỏ của block máy lạnh, motor điện,.. Đối với máy lạnh, thì thermic là một trong những linh kiện bảo vệ block máy nén nhầm tránh việc máy lạnh (điều hòa) hoạt động quá tải hoặc quá nhiệt, cấu tạo và chức năng hoạt động của nó với mục đích bảo vệ đảm bảo sự an toàn cho block (máy nén) máy lạnh hoạt động trong vùng an toàn nhất. Đây là một thiết bị nhỏ được lắp đặt ở trên vỏ block, hầu như người sử dụng không để ý đến.

 

Xem thêm

 

>>> Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Block ( máy nén) máy lạnh

 

 >>> Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tụ điện

 

CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÍ HOẠT ĐỘNG CỦA THERMIC (RO-LE NHIỆT) CỦA MÁY LẠNH ?

 

 Thermic máy lạnh là một thiết bị điện bảo vệ block máy nén trong quá trình hoạt động. Cấu tạo của một thermic máy lạnh rất đơn giản, bao gồm: Đòn bẩy; tiếp điểm đóng; tiêp điểm mở; vít chỉnh dòng điện; thanh lưỡng kim; dây đốt nóng; cần gạt; nút phục hồi.

 

 

Dựa trên các cấu tạo chung của thermic, sẽ có nguyên lí hoạt động như sau :

 

Ở điều kiện bình thường của động cơ và máy nén, dòng điện sẽ đi qua điện trở vừa phải ở đó nhiệt sinh ra ở dây điện không đủ uốn bộ phận thanh lưỡng kim nên tiếp điểm ở trạng thái đóng. Khi động cơ quá tải, nhiệt sinh ra nhiều nung nóng làm bộ phận thanh lưỡng kim bị uốn cong, mở tiếp điểm và ngắt hết các nguồn điện của động cơ, đồng thời bảo vệ động cơ và máy nén tránh hư hỏng.       

 

Vào những mùa nắng nóng, máy lạnh hoạt động thường xuyên liên tục với công suất lớn thì block máy lạnh sẽ chạy quá tải nên dẫn đến thermic bảo vệ hư hỏng. Khi bộ phận này hư hỏng thì block máy nén ngưng hoạt động. Vì vậy bạn cần kiểm tra thiết bị thermic và thay thế linh kiện ngay để tránh việc hư hỏng các bộ phận khác sẽ tốn kém chi phí, đồng thời nên vệ sinh máy lạnh định kỳ cũng giảm tối thiểu máy lạnh hư hỏng.

 

Việc thay thế linh kiện ảnh hưởng đến an toàn điện nên bạn cần một thợ tay nghề giỏi, lành nghề mới kiểm tra thay thế được. Do vậy, bạn nên tìm cho mình một đơn vị có khả năng sửa chữa máy lạnh uy tín chất lượng để khắc phục thay linh kiện thay bạn.

 

 

 

Các tin khác