Cách đo sò lạnh cách kiểm tra sò lạnh chính xác nhất - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

Cách đo sò lạnh cách kiểm tra sò lạnh chính xác nhất

Ngày Đăng : 28/12/2019 - 11:41 AM
Bạn đang phân vân làm sao để biết sò lạnh còn sống hay chết, cách đo sò lạnh tủ lạnh ra sao ? mách bạn một vài mẹo nhỏ. Để đo kiểm tra sò lạnh tủ lạnh bạn nên ướp sò lạnh vào ngăn đông của tủ lạnh ( môi trường nhiệt độ âm ) khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó lấy ra và dùng đồng hồ VOM đo ở thang đo điện trở X1

 

Cách đo sò lạnh cách kiểm tra sò lạnh chính xác nhất

 

nếu bạn là một người thợ sửa điện lạnh thì hai từ sò lạnh không còn lạ lẫm đối với bạn, tuy nhiên việc hiểu rõ về cấu tạo cũng như cách đo kiểm tra và thay thế sò lạnh của tủ lạnh đối với một số bạn mới vào nghề, học nghề hoặc tập nghề điện lạnh thì việc kiểm tra thay thế đo sò lạnh để biết được sò lạnh của tủ lạnh còn sống hay đã hư hỏng thì lại là chuyên khác. Bài viết dưới đây của ĐIÊN LẠNH TRUNG TÍN sẽ mách bạn một số cách để kiểm tra sò lạnh ( sensor ) tủ lạnh, cách đo sò lạnh cũng như cách nhận biết sò lạnh còn sống hay chết.

 

Xem Thêm >>> sửa tủ lạnh uy tìn ở quận thủ đức Tp Hcm

Tại sao tủ lạnh không đông đá – nguyên nhân – cách sửa

sò lạnh tủ lạnh ( sensor )

 

Cấu tạo và cách thức hoạt động của sò lạnh tủ lạnh

 

Sò lạnh là cách gọi mà thợ điện lạnh hay dùng thực chất là rờ le xả tuyết nó thường nằm ở phía sau ngăn đá của tủ lạnh, sò lạnh phải được kẹp vào dàn lạnh để phát hiện lớp tuyết phủ đầy trên dàn lạnh. Ở nhiệt độ bình thường thì tiếp điểm sò lạnh thường hở (nếu dùng VOM đo thì không thấy điện trở), tiếp điểm sò lạnh chỉ đóng khi đạt nhiệt độ âm. Mục đích của sò lạnh là để đảm bảo thanh điện trở xả tuyết hoạt động khi có tuyết phủ đầy dàn lạnh nhằm loại bỏ tình huống điện trở đốt nóng dàn lạnh khi không cần thiết (không có tuyết trên dàn lạnh nhưng thanh điện trở đốt nóng vẫn hoạt động). Khi sò lạnh hư, nó sẽ ngăn cản thanh điện trở đốt nóng hoạt động.

 

Sơ đồ mạch điện sò lạnh mở tiêp điểm

 

 

Sơ đồ mạch điện khi sò lạnh đóng tiếp điểm

 

 

Cách nhận biết sò lạnh tủ lạnh còn sống hay chết

 

Bạn đang phân vân làm sao để biết sò lạnh còn sống hay chết, cách đo sò lạnh tủ lạnh ra sao ? mách bạn một vài mẹo nhỏ

Để đo kiểm tra sò lạnh tủ lạnh bạn nên ướp sò lạnh vào ngăn đông của tủ lạnh ( môi trường nhiệt độ âm ) khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó lấy ra và dùng đồng hồ VOM đo ở thang đo điện trở X1, nếu đồng hồ không lên kim có nghĩa sò lạnh bị hỏng, còn nếu đồng hồ lên kim bạn chớ vội vui mừng hãy để sò lạnh ở môi trường nhiệt độ thường khoảng 15 phút sau đo lại nếu đồng hồ vẫn lên kim có nghĩa sò lạnh đã bị kẹt tiếp điểm ( thường đóng ) đã hỏng. và trường hợp 15 phút sau đo lại nhưng không thể đo được ( đồnghồ không lên kim ) thì sò lạnh còn sống, tiếp điểm đóng nhả còn tốt.

Trường hợp bạn muốn kiểm tra sò lạnh tủ lạnh để biết còn sống hay chết một cách nhanh nhất hãy nhìn vào sò lạnh, nếu có hiện tượng đọng nước ở trong là sò lạnh đã kẹt tiếp điểm hoặc bạn có thể dùng bình gas lạnh xit thẳng trực tiếp vào sò lạnh để lấy nhiệt âm một cách nhanh nhất. ngoài vấn đề đo sò lạnh hay kiểm tra sò lạnh để biết được bộ xả tuyết tủ lạnh hoạt dộng tốt hay không bạn cần phải kiểm tra các linh kiện khác trong đó có time tủ lạnh cấu tạo nguyên lý hoạt động và cách đo kiểm

Trên đây là cách mà những người thợ sửa tủ lạnh chuyên nghiệp của chúng tôi cần làm để kiểm tra sò lạnh. Bạn cần tư vấn vui lòng liên hệ cho chúng tôi. Điện Lạnh Trung Tín sẽ giải quyết mọi thắc mắc, mọi yêu cầu.

 

 

 

 

Các tin khác