CÁCH SỬA MÁY GIẶT SHARP BÁO LỖI E1 NHANH ( HIỂU QUẢ ) - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

CÁCH SỬA MÁY GIẶT SHARP BÁO LỖI E1 NHANH ( HIỂU QUẢ )

Ngày Đăng : 22/05/2021 - 10:13 AM
một số các vấn đề liên quan đến lỗi E1 máy giặt sharp. Máy giặt sharp báo lỗi E1 là bị gì? Cách sửa lỗi E1 máy giặt sharp cũng như nguyên nhân nào dẫn đến lỗi E1 ở máy giặt sharp

 

MÁY GIẶT SHARP BÁO LỖI E1 CÁCH SỬA

 

Một trong rất nhiều các dòng máy giặt loại máy giặt cửa trên trong đó có máy giặt sharp được rất nhiều các hộ gia đình chọn mua và tin dùng, Tuy nhiên trong quá trình sử dụng phát sinh một số lỗi Như lỗi e1, Vậy lỗi e1 trong máy giặt sharp là gì? nguyên nhân xuất hiện mã lỗi e1 ở máy giặt sharp, cách sửa lỗi e1 máy giặt sharp như thế nào mời các bạn cùng tham khảo bài viết bên dưới của điện lạnh Trung Tín để có hướng tìm ra nguyên nhân và xử lý dứt điểm lỗi này

 

 

HƯỚNG DẪN TRUY VẾT LỖI E1 CỦA DÒNG MÁY GIẶT SHARP CỬA TRÊN

 

Một trong rất nhiều mã lỗi khác nhau trong đó có lỗi e1 thường xuất hiện ở rất nhiều các loại máy giặt cửa trên, Tuy nhiên mỗi một hãng máy giặt báo mã lỗi e1 đều có các nguyên nhân khác nhau và phương thức kiểm tra sửa chữa cũng khác nhau. Ở bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những người muốn am hiểu về kỹ thuật, hoặc nâng cao trình độ kỹ thuật trong lĩnh vực điện lạnh nói chung sửa máy giặt sharp nói riêng.

Ở một số các bài viết trước chúng tôi có đề cập đến lỗi e1 Tuy nhiên đó là lỗi E1 của các dòng máy giặt Toshiba và dòng máy giặt Sanyo. Vậy lỗi e1 của dòng máy giặt sharp có xuất phát cùng nguyên nhân với các hãng máy trên hay không, cách sửa lỗi E1 máy giặt sharp như thế nào cách khắc phục ra sao ?

Thông thường những người thợ của chúng tôi sẽ thực hiện các bước truy vết loại trừ để đem đến kết luận chính xác cho việc sửa chữa máy giặt trong đó có máy giặt sharp lỗi E1.

Thực hiện quy trình truy vết lỗi từ dễ tới khó, từ cách làm đơn giản đến cách làm phức tạp. Một vật sử dụng điện khi bị hư hỏng thông thường có 3 nguyên nhân chính đó là nguồn điện, dây dẫn và hư hỏng chính nó.

Trong trường hợp này chúng ta cần tìm hiểu rõ Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng báo lỗi E1 ở máy giặt sharp

Rất nhiều người trong đó có cả những người thợ khi thấy máy giặt báo mã lỗi trên màn hình hiển thị lại có nhiều suy nghĩ hư hỏng mạch điều khiển Tuy nhiên trường hợp này vẫn đang chỉ 50/50. Có rất nhiều trường hợp hư hỏng motor, hư hỏng van từ cấp nước, hư hỏng motor bước xả, hư hỏng cảm biến mực nước... Tất cả các lỗi hư hỏng bên dưới đều báo và thể hiện lên mạch điều khiển thế nên mọi người đừng lầm tưởng rằng lỗi e1 hiển thị trên mạch điều khiển là bị hư hỏng bo mạch điều khiển.

Thông thường ở trong máy giặt sharp cửa trên khi xuất hiện lỗi E1 điều này thường liên quan đến tín hiệu cảm biến mực nước. Điểm bất thường ở tín hiệu cảm biến mực nước sẽ cho ta nhận biết được lỗi E1 xuất hiện trên máy giặt sharp. Còn việc tại sao hư hỏng cảm biến mực nước mà máy giặt sharp báo lỗi E1 thì chúng tôi cũng chưa giải thích được. Điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo các đường dây kết nối từ bo mạch đến cảm biến mực nước hay còn gọi là pháo áp lực. Kiểm tra và tìm hiểu đường dây liệu có bị đứt đoạn, gỉ sét, các giắc cắm bị oxi hóa hay không ? Nếu đường dây có rất nhiều các điểm nối thì nên thay lại dây dẫn từ board mạch đến phao, nhưng dây tín hiệu là bình thường thì hãy kiểm tra phao hoặc thay mới cảm biến mực nước hay còn gọi là phao máy giặt sharp. cách kiểm tra để biết phao còn hay đã hư hỏng rát đơn giản. dùng đồng hồ VOM ở thang đo X1 đo thông mạch 2 chân phao. nếu đo không lên hoặc lên kim vô cực là phao hư, nếu kim đồng hồ lên kim báo giá trị ôm nhất định là phao còn tốt nhé các bạn. các bạn lưu ý giúp mình. phao máy giặt sharp rất kén chọn nên thay mới và đúng thông số kỹ thuật. không lấy phao của máy này đắp sang máy kia điều đó có thể hết lỗi E1 tuy nhiên khi máy giặt hoạt động có thể phát sinh các lỗi khác không mong muốn đặc biệt là lỗi xả tràn.

 

 

Hai điều này bạn đã thực hiện Tuy nhiên lỗi e1 vẫn xuất hiện trên màn hình hiển thị vậy chị còn bước cuối cùng nữa là bạn nên kiểm tra bo mạch điều khiển. Nếu là trường hợp lỗi E1 máy giặt sharp liên quan đến  bo mạch điều khiển thì bạn nên liên hệ cho những chuyên gia sửa máy giặt hàng đầu để được tư vấn cũng như hỗ trợ cung cấp linh kiện và kỹ thuật sửa chữa.

Trên đây là một số thông tin ngắn gọn Chưa được súc tích nhưng phần nào giải đáp thắc mắc, giải quyết được một số các vấn đề liên quan đến lỗi E1 máy giặt sharp. Máy giặt sharp báo lỗi E1 là bị gì? Cách sửa lỗi E1 máy giặt sharp cũng như nguyên nhân nào dẫn đến lỗi E1 ở máy giặt sharp. 

Chúc các bạn thành công.

Các tin khác