CÁCH VỆ SINH TỦ LẠNH NHANH NHẤT - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

CÁCH VỆ SINH TỦ LẠNH NHANH NHẤT

Ngày Đăng : 26/03/2021 - 1:04 PM
Ngắt điện và dọn dẹp bên trong tủ lạnh. Vệ sinh khay tủ lạnh. Vệ sinh ngăn tủ lạnh. Vệ sinh bề mặt ngoài tủ lạnh. Lắp lại khay tủ lạnh, sắp xếp thực phẩm và cắm điện

Với nhu cầu dự trữ đồ ăn, mỗi gia đình ngày nay đều sở hữu một chiếc tủ lạnh. Tủ lạnh không chỉ có thể giữ tươi thực phẩm mà còn có thể cung cấp đá lạnh cho những ngày hè nóng nực. Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm, cất giữ nhiều loại thực phẩm khác nhau, nếu không thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ sẽ bị nhiễm nhiều mùi khác nhau. Việc vệ sinh tủ lạnh là việc hết sức cần thiết, nhằm đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Khi bạn đi du lịch hoặc đi công tác xa, bạn vẫn chưa kịp dọn dẹp tủ lạnh, sau một thời gian trở về nhà, tủ lạnh đã bốc mùi hôi khó chịu vì đồ ăn ôi thiu. Thông thường, mọi người đều sử dụng cách vệ sinh truyền thống đó là dùng nước rửa, tuy nhiên nếu bạn bất cẩn làm ẩm linh kiện thì quả thực là tiền mất tật mang. Vì vậy ĐIỆN LẠNH TRUNG TÍN sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh tủ lạnh nhanh nhất và đúng cách nhất, đảm bảo chất lượng tươi ngon của thức ăn trong tủ lạnh nhà bạn.

Chỉ cần một vài mẹo nhỏ, trong vòng 10 – 15 phút bạn đã có thể dọn dẹp sạch sẽ tủ lạnh nhà bạn rồi.

Chuẩn bị các vật dụng:

+ Khăn sạch

+ Giấm hoặc chanh, baking soda

+ Nước ấm

Bước 1: Ngắt điện và dọn dẹp bên trong tủ lạnh.

Trước khi dọn dẹp tủ lạnh, bạn nhớ rút phích cắm ra khỏi ổ điện. Bạn cần kiểm tra cẩn thận, điều đó nhằm đảm bảo an toàn cho bạn.

Tiếp theo, lấy thực phẩm bên trong tủ lạnh ra ngoài. Để dễ dàng sắp xếp và làm tủ lạnh ngăn nắp hơn, bạn có thể phân loại thực phẩm thành thực phẩm đóng hộp/ bao bì và thực phẩm tươi sống. Với những thực phẩm đã bị hỏng hoặc đã hết hạn sử dụng, bạn cho vào túi rác và vứt đi. Những thực phẩm còn sử dụng được, bạn nên để vào hộp giữ tươi hoặc bọc lại bằng màng bọc thực phẩm.

Bước 2: Vệ sinh khay tủ lạnh

Sau khi phân loại và dọn dẹp thực phẩm bên trong tủ lạnh. Bạn tháo các khay tủ lạnh ra rửa sạch. Bạn có thể dùng nước rửa chén pha với một chút nước ấm để vết bẩn nhanh biến mất hơn. Sau đó phơi cho ráo nước, tránh phơi nơi có ánh nắng trực tiếp vì dễ nứt khay.

Ngoài nước rửa chén tẩy rửa tủ lạnh, bạn có thể sử dụng hỗn hợp giấm trắng pha nước để vệ sinh khay tủ lạnh.

Vì khay tủ mỏng và giòn nên bạn hãy cẩn thận để tránh rơi vỡ hoặc dùng lực quá mạnh làm gãy khay.

Bước 3: Vệ sinh ngăn tủ lạnh

Với ngăn tủ bên dưới (ngăn mát):

Ngăn tủ dưới dễ dàng lau chùi hơn so với ngăn tủ trên. Chỉ cần pha bột baking soda với nước ấm rồi lau trực tiếp lên ngăn tủ bên trong, các mảng bám cứng đầu sẽ nhanh chóng “đầu hàng”. Lưu ý không nên sử dụng khăn ướt để lau chùi vì chất bẩn dễ bị loang ra.

Nếu bạn không có baking soda, bạn có thể dùng hỗn hợp nước cốt chanh pha muối và nước nóng để thay thế. Sau đó dùng khăn khô lau lại.

Với những khe nhỏ không dễ lau chùi, bạn dùng một chiếc bàn chải cũ cọ sạch những chỗ khó với tới.

Với ngăn tủ bên trên (ngăn đá):

Tủ lạnh thường có 2 loại là loại đóng tuyết và không đóng tuyết. Nếu bạn sử dụng loại không đóng tuyết thì cách vệ sinh như ngăn mát. Còn nếu ngăn trên nhà bạn bị đông đá hoặc đóng tuyết, bạn cần rã đông trước khi làm sạch ngăn đá. Mở cửa ngăn đá khoảng 15 phút để đá tan ra. Sau đó lấy đá bám trên thành tủ xuống bằng cách dùng dĩa nhựa cạo nhẹ nhàng, dùng khăn ướt vắt khô lau dọn như bình thường.

Đừng bỏ sót đệm cao su ở cửa tủ lạnh nhé. Đây là nơi vi khuẩn bám trụ và thừa cơ xâm nhập vào bên trong tủ lạnh. Dùng vải thấm giấm nhẹ nhàng lau chùi phần đệm cao su cho đến khi sạch.

Một bước nhỏ khá quan trọng cần thực hiện sau khi dẹp xong ngăn mát và ngăn đông, đó chính là khử mùi tủ lạnh. Bạn có thể dùng những nguyên liệu thiên nhiên có mùi thơm tự nhiên như vỏ bưởi, vỏ quýt, bã cà phê, lá trà khô, hoa oải hương,… để giữ tủ lạnh nhà bạn thơm tho cả tuần.

Bước 4: Vệ sinh bề mặt ngoài tủ lạnh

Dọn dẹp sạch sẽ bên trong bạn cũng đừng quên vệ sinh vẻ ngoài của tủ lạnh. Một chiếc tủ lạnh sáng bóng sẽ giúp căn nhà bạn trở nên rực rỡ hơn. Dùng hỗn hợp giấm hoặc hỗn hợp chanh còn thừa lại chà các vết bẩn bám trên bề mặt. Chú ý vệ sinh kĩ phần tay cầm, vì đây là nơi tiếp xúc nhiều nhất với tay con người. Đồng thời dùng khăn lau bụi trên nóc tủ lạnh.

Bước 5: Lắp lại khay tủ lạnh, sắp xếp thực phẩm và cắm điện

Khi bên trong và bên ngoài tủ lạnh đã được vệ sinh kỹ lưỡng, bạn tiến hành lắp lại khay tủ lạnh theo đúng thứ tự tháo dở. Bỏ các thực phẩm đã được phân loại vào trong tủ lạnh cho ngăn nắp. Sau đó cắm điện, điều chỉnh nhiệt độ bên trong và đóng cửa tủ.

Không phải ai cũng chú ý đến việc vệ sinh tủ lạnh thường kỳ. Việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên sẽ giúp bạn giữ thực phẩm tươi ngon hơn, tránh vi khuẩn gây hại và đảm bảo chất lượng sức khỏe cả nhà. Hơn nữa, giữ gìn vệ sinh đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của tủ lạnh. Vì vậy, ít nhất hãy vệ sinh tủ lạnh một tháng một lần bạn nhé.

Ngoài ra, khoảng 3 - 4 tháng bạn cũng hãy chú ý vệ sinh khay thoát nước phía sau tủ lạnh. Nếu bạn ngửi thấy mùi hôi hoặc thấy nước tràn ra khỏi khay thì có thể tháo ra đổ nước, rửa sạch và lắp lại.

Điện Lạnh Trung Tín đã chỉ ra cách vệ sinh tủ lạnh nhanh nhất cho bạn. Chỉ với 5 bước đơn giản kể trên, bạn đã có thể nhanh chóng dọn dẹp tủ lạnh nhà mình nhanh nhất và đúng cách nhất.

Một số điều bạn cần chú ý trong lúc vệ sinh tủ lạnh:

 + An toàn đặt lên trên hết, chắc chắn đã rút phích cắm ra khỏi ổ điện.

+ Không sử dụng chất tẩy rửa độc hại vì dễ ăn mòn bề mặt kim loại của tủ lạnh.

+ Không trực tiếp sử dụng nước nóng để vệ sinh tủ lạnh, mà hãy pha loãng thành nước ấm.

+ Lau lại bằng khăn khô, tránh để nước lan đến các bộ phận điện khác gây giật điện.

Nếu bạn đang e ngại việc vệ sinh tủ lạnh, bạn có thể liên hệ cửa hàng Điện Lạnh Trung Tín chúng tôi để được tư vấn và giúp đỡ. Nhưng bạn phải chắc chắn rằng, tủ lạnh nhà bạn vẫn còn đang hoạt động tốt, chỉ bị bốc mùi do thực phẩm để lâu ngày. Nếu tủ lạnh nhà bạn bị hôi mà tủ lạnh không lạnh thì khoan hãy vệ sinh, bạn hãy gọi thợ đến sửa chữa sau đó vệ sinh sau.

Ngoài nhận việc vệ sinh tủ lạnh, Điện Lạnh Trung Tín còn nhận sửa chữa tủ lạnh ở khu vực quận 9, Thủ Đức, Dĩ An và Biên Hòa.

Xem thêm bài viết khác về tủ lạnh:

Tủ lạnh nên để số mấy ở ngăn đông, ngăn mát là phù hợp

Nguyên nhân tủ lạnh không lạnh ngăn dưới và cách khắc phục

 

Các tin khác