DO ĐÂU MÀ MÁY LẠNH BỐC MÙI HÔI ? - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

DO ĐÂU MÀ MÁY LẠNH BỐC MÙI HÔI ?

Ngày Đăng : 27/03/2021 - 12:33 PM
Nguyên nhân phải kể đến đầu tiên đó là bạn không vệ sinh máy lạnh định kỳ. Xác chết của động vật nằm trong máy lạnh cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi. Còn một nguyên nhân khá phức tạp gặp phải ở máy lạnh đó chính là khí gas bị xì.

Trong quá trình sử dụng máy lạnh, ngoài các hiện tượng máy lạnh bị chảy nước, máy lạnh lúc lạnh lúc không, còn có hiện tượng máy lạnh thổi ra làn hơi bốc mùi khiến người dùng khó chịu. Máy lạnh bốc mùi hôi là tình trạng thường xuyên gặp phải ở máy lạnh. Có nhiều cách giải thích nguyên nhân máy lạnh bị bốc mùi, bạn phải xác định máy lạnh nhà bạn dính phải nguyên nhân nào mới dễ dàng tự khắc phục. Hãy cùng ĐIỆN LẠNH TRUNG TÍN tìm hiểu một số nguyên nhân gây ra tình trạng bốc mùi ở máy lạnh mà có thể bạn sẽ biết.

Nguyên nhân phải kể đến đầu tiên đó là bạn không vệ sinh máy lạnh định kỳ. Máy lạnh cũng giống như các thiết bị điện khác, nếu không lau chùi sẽ rất dễ bị bụi bẩn làm tắc nghẽn. Trong môi trường ẩm ướt như máy lạnh, vi khuẩn phát triển thuận lợi hơn môi trường khác. Việc tích bụi trên dàn lạnh và sự sinh sôi của vi khuẩn là nguyên nhân gây ra tình trạng bốc mùi ở máy lạnh. Vì vậy, máy lạnh hoạt động khoảng 3 – 4 tháng bạn nên vệ sinh máy lạnh 1 lần để đảm bảo máy lạnh được vận hành êm ái.

Với những chiếc máy lạnh lâu ngày mới sử dụng, chất bẩn và nấm mốc đóng thành cặn trên dàn lạnh và lưới lọc cũng là lý do khiến máy lạnh thổi ra luồng khí có mùi hôi. Đặc biệt là trong ngày nắng nóng, nếu không vệ sinh sạch sẽ, hơi ẩm mốc từ trong máy lạnh bay ra có thể khiến bạn khó chịu cả người. Khi không sử dụng máy lạnh, cách tốt nhất là mở cửa sổ để giảm độ ẩm và thông khí cho căn phòng, hạn chế bụi bẩn đóng quanh máy lạnh. Nếu có điều kiện, hãy lắp thêm quạt hút gió để không khí tươi mát hơn.

Xác chết của động vật nằm trong máy lạnh cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi. Chuột, gián, bọ xít,… thích môi trường ẩm thấp mát mẻ, chúng chui vào máy lạnh làm ổ và bị mắc kẹt ở bên trong. Một số chui vào ống thoát nước như chuột, gián; một số lại chui vào dàn lạnh như côn trùng làm máy lạnh tỏa ra mùi hương khó ngửi. Khi máy lạnh được bật lên, chúng bị giết chết bởi cánh quạt hoặc bị điện giật. Xác chết bị kẹt lại bên trong máy lạnh, lâu ngày tự phân hủy và bốc mùi khắp phòng.

Với 3 nguyên nhân trên giải pháp duy nhất cho bạn đó là vệ sinh máy lạnh cho thật sạch sẽ. Bạn có thể tự vệ sinh để tiết kiệm chi phí. Tháo dàn lạnh ra ngoài, lau chùi bụi bẩn bám dính trên đó, hoặc dùng nước tẩy rửa nhiều lần cho đến khi hết mùi hôi. Đối với xác động vật, bạn cần lấy chúng ra rồi mới tiến hành vệ sinh. Xử lý mùi hôi của côn trùng, nhất là mùi gián, cần dùng xịt khử hoặc xà phòng rửa sạch dàn lạnh đến khi không còn mùi gay mũi nữa. Sau đó, mở máy lạnh và cửa phòng cho thoáng khí, mùi hôi sẽ tự biến mất. Nếu bạn không thể tự làm được, bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh máy lạnh ở các cửa hàng điện lạnh. Nếu bạn đang ở 1 trong 3 khu vực TP HCM, TP Biên Hòa, TP Dĩ An; hãy liên hệ ngay cho chúng tôi, cửa hàng Điện Lạnh Trung Tín chúng tôi có thể giúp bạn vệ sinh máy lạnh nhanh chóng, tống khứ bụi bẩn làm sạch không gian nhà bạn.

Trong trường hợp bạn đã thử hết các cách trên nhưng vẫn không thể tìm ra nguyên nhân gây bốc mùi máy lạnh. Bạn có thể xem thêm nguyên nhân dưới đây.

Khác với mùi ẩm mốc phổ biến gặp ở máy lạnh, bạn ngửi thấy mùi thối cống rãnh, mùi nhà vệ sinh phát ra từ máy lạnh thì phải làm sao? Khi gặp tình trạng này hãy gọi ngay cho thợ đến kiểm tra đường ống thoát nước và đặt lại vị trí ống xả. Lỗi này xuất phát từ nhân viên kỹ thuật lắp đặt ống thoát nước ngay gần cống rãnh, hố ga nhà vệ sinh. Mùi thối trào ngược lại men theo ống thoát nước phả ra ngoài làm bầu không khí căn phòng ngập tràn mùi hôi thối.

Ngoài ra, nước đọng trong chảo nhỏ giọt cũng có thể gây mùi hôi cho máy lạnh nhà bạn. Chảo nằm ở mặt dưới máy lạnh, tích tụ nước từ các cuộn dây bị bay hơi, cho nên khi máy lạnh hoạt động nó có mùi hôi.

Còn một nguyên nhân khá phức tạp gặp phải ở máy lạnh đó chính là khí gas bị xì.  Do máy lạnh hoạt động lâu năm, các linh kiện bên trong xuống cấp khiến đường dẫn khí ga bị rò rỉ, tạo ra mùi hăng hắc, ngửi lâu sẽ xuất hiện hiện tượng đau đầu chóng mặt. Đối với trường hợp này, bạn không nên tự sửa chữa, mà hãy liên hệ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn đến kiểm tra vị trí rò rỉ khí gas, khắc phục chỗ hở và châm thêm gas mới. Khi bạn gặp phải vấn đề này, bạn nên xử lý càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe, đồng thời tiết kiệm chi phí sạc lại nếu để hết gas.

Điện Lạnh Trung Tín đã chỉ ra một số lý do khiến máy lạnh nhà bạn bốc mùi hôi khủng khiếp. Bạn có thể tham khảo và làm theo cách vệ sinh máy lạnh ở trên. Để máy lạnh sử dụng lâu bền và không có mùi lạ, bạn nên thực hiện những điều nhỏ nhặt nhất, đó chính là thường xuyên kiểm tra và lau chùi máy lạnh ít nhất 1 lần trong vòng từ 3 – 4 tháng. Khoảng 4 - 5 tháng bạn có thể tự vệ sinh lưới lọc hoặc thay lưới lọc mới để máy lạnh hoạt động trơn tru hơn. Ngoài ra, việc vệ sinh đường ống thoát nước và kiểm tra đường dẫn khí gas cũng không thể lơ là, phải định kì xử lý để tránh những nguy hiểm không cần thiết như ngộ độc khí gas.

Nếu bạn gặp vấn đề với máy lạnh bạn không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể gọi điện cho cửa hàng Điện Lạnh Trung Tín chúng tôi để được nhân viên tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Điện Lạnh Trung Tín có mặt ở khắp các quận TP HCM, TP Dĩ An Bình Dương, TP Biên Hòa Đồng Nai, chuyên sửa chữa các vấn đề của máy lạnh và vệ sinh máy lạnh.

Xem thêm:

Vệ sinh máy lạnh giá rẻ TP Biên Hòa

Vệ sinh máy lạnh ở Thủ Đức

 

Các tin khác