KHI NÀO CẦN NẠP GAS MÁY LẠNH(ĐIỀU HÒA)? - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

KHI NÀO CẦN NẠP GAS MÁY LẠNH(ĐIỀU HÒA)?

Ngày Đăng : 09/12/2020 - 10:17 AM
Khi nào cần nạp gas cho máy lạnh? Là khi bạn nhận ra tình trạng máy lạnh không lạnh hoặc lạnh kém, dàn lạnh bị chảy nước và máy lạnh bị chớp đèn liên tục, dây ống đồng bị bám tuyết hoặc rò rỉ nước hoặc tiền điện tăng đột ngột so với các tháng trước. Điều đó cho thấy đến lúc bạn cần phải nạp gas cho máy lạnh.

 

 

KHI NÀO CẦN NẠP GAS CHO MÁY LẠNH (ĐIỀU HÒA)?

 

Khi nào cần nạp gas cho máy lạnh? Là khi bạn nhận ra tình trạng máy lạnh không lạnh hoặc lạnh kém mặc dù đã chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất. Khi máy lạnh hoạt động bình thường xuất hiện hiện tượng dàn lạnh bị chảy nước và máy lạnh bị chớp đèn liên tục cũng sớm cho bạn biết máy lạnh bị xì gas. Không những vậy dây ống đồng bị bám tuyết hoặc rò rỉ nước  báo hiệu cho bạn biết máy lạnh đang thiếu thụt gas trầm trọng. Thậm chí cuối tháng bạn nhận hóa đơn tiền điện tăng đột ngột so với các tháng trước. Điều đó cho thấy đến lúc bạn cần phải nạp gas cho máy lạnh.

 

Nguyên nhân cao nhất dẫn đến hiện tượng gas điều hòa bị rò rỉ, thiếu gas là do thợ lắp đặt sai kĩ thuật các điểm nối siết không đảm bảo. Một phần do quá trình sử dụng máy lạnh thời gian lâudây dẫn ống đồng bị gập gẫy sẽ dẫn đến gas bị thất thoát và thiếu gas trầm trọng.Ở các mối nối, mối hàn bị hở trên các đường ống cũng là làm cho gas bị xì và thiếu thụt. Dàn nóng, dàn lạnh sử dụng lâu dài bị gỉ sét dẫn đến thủng, gas bị thoát hơi.

 

 

Xem thêm

 

>>> Bơm gas máy lạnh bao nhiêu là đủ?

 

>>> Máy lạnh sử dụng loại gas nào tốt nhất?

 

QUY TRÌNH BƠM GAS CỦA KĨ THUẬT:

 

 

 

 

 

Bước 1: Trước tiên bạn tháo toàn bộ vỏ máy lạnh, sau đó dùng khóa để vặn các con ốc nạp gas ra. Tiếp đến nối dây đồng hồ vào van gas, dây kia nối vào bình gas để xem lượng gas còn bao nhiêu.

 

Bước 2: Đảm bảo việc bơm gas sạch cho điều hòa tránh lẫn tạp các chất khí cùng gas đi vào hệ thống máy lạnh. Các thợ kĩ thuật sẽ tiến hành hút toàn bộ không khí có trong hệ thống đường ống dẫn cho ra ngoài trước khi nạp gas. Tiếp đó, đồng hồ sẽ hạ áp về độ ẩm và khóa van gas lại để trong vòng 30 đến 60 phút. Chờ đồng hồ về vạch số 0 tức là các tạp chất đã hết và hoàn toàn kín.

 

Bước 3: Nạp lượng gas vừa đủ, sau đó khóa van gas kĩ lại tránh gas bị thất thoát ra ngoài.

Khi máy lạnh hết gas hay bị thiếu gas thì năng suất hoạt động của máy lạnh không như bình thường. Lúc bật máy lạnh vẫn hoạt động bình thường nhưng căn phòng không lạnh hoặc lạnh kém mặc dù nhiệt độ chỉnh xuống mức thấp nhất. Vì vậy, khi phát hiện tình trạng này bạn nên kiểm tra và bơm gas kịp thời để tránh máy lạnh hư hỏng nặng.

 

Trước khi bạn tiến hành bơm gas, nạp gas cho máy lạnh bạn cần kiểm tra xem máy lạnh nhà bạn đang dùng loại gas nàoNạp lượng gas cho máy lạnh bao nhiêu thì đủ?  Tuy nhiên, bạn chỉ tự nạp gas tại nhà khi có đầy đủ dụng cụ phương tiện hỗ trợ để đảm bảo quá trình xử lí an toàn.  Thay vì điều đó không đảm bảo an toàn xử lí gas máy lạnh tại nhà, bạn nên tìm cho mình một đơn vị· sửa chữa máy lạnh uy tin tốt nhất để kiểm tra – bảo trì gas.

                                                                                                                           

 

Các tin khác