LÀM GÌ KHI MÁY GIẶT GIẶT ĐỒ KHÔNG SẠCH? - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

LÀM GÌ KHI MÁY GIẶT GIẶT ĐỒ KHÔNG SẠCH?

Ngày Đăng : 22/04/2021 - 2:08 PM
Chúng ta có thể đưa ra một số biện pháp khắc phục như sau: cho một lượng bột giặt vừa phải, chọn bột giặt chuyên dụng cho máy, đừng cho quá nhiều đồ vào giặt cùng lúc, thường xuyên vệ sinh lồng giặt,…

Máy giặt ra đời giúp con người tiết kiệm thời gian trong việc giặt giũ. Quần áo sạch đẹp và thơm tho sẽ giúp chúng ta tự tin hơn trong công việc. Nhưng vào một ngày đẹp trời chiếc máy giặt bỗng nhiên không còn làm đúng chức năng giặt sạch quần áo của nó nữa thì chúng ta phải làm gì? Những vết bẩn trắng li ti bám trên bề mặt vải hay những vết ố không thể phai làm quần áo của bạn trông thật xấu xí. Để tìm hiểu rõ nguyên nhân của tình trạng máy giặt không giặt sạch đồ, hãy theo dõi bài viết của Điện Lạnh Trung Tín để biết cách giải quyết như thế nào nhé!

1/ Tại sao máy giặt giặt đồ không sạch?

Muốn giải quyết vấn đề chúng ta phải biết được lý do tại sao nó lại như thế. Khi bạn đem quần áo đi phơi bạn phát hiện quần áo vẫn còn lấm bẩn thì hãy xem những nguyên nhân dưới đây để biết chi tiết:

Cho nhiều bột giặt

Bạn cứ nghĩ cho càng nhiều bột giặt vào máy giặt thì quần áo càng sạch ư? Nhưng thực chất không phải vậy, lượng bột giặt quá nhiều so với lượng quần áo chỉ khiến quần áo bẩn hơn mà thôi. Máy giặt không hòa tan hết bột giặt, dẫn đến tình trạng bột giặt còn dư lại sẽ đóng bám trên quần áo, nhất là ở chỗ cổ và tay áo. Mỗi nhà sản xuất bột giặt đều quy định lượng bột giặt cần thiết tương ứng với số lượng quần áo cho một lần giặt. Nếu bạn cho quá tay bột giặt mà nước không đủ xả thì quần áo của bạn sẽ có nhiều vệt trắng trên đó. Ngược lại, nếu bạn cho ít bột giặt thì máy giặt không tạo được nhiều bọt, quần áo sẽ càng dơ. Vì vậy, bạn nên sử dụng một lượng bột giặt phù hợp cho quá trình giặt, hoặc có thể thay thế bột giặt bằng nước giặt cho dễ hòa tan. Nhưng lưu ý đừng nên cho nhiều nước giặt nếu bạn không muốn căn phòng của bạn ngập tràn bọt xà phòng.

Bạn đã thật sự biết cách sử dụng bột giặt đúng cách chưa? Bạn nên lựa chọn bột giặt hoặc nước giặt phù hợp với máy giặt. Các nhà sản xuất bột giặt đã phân bột giặt ra thành hai loại: một là bột giặt giặt tay, hai là bột giặt giặt máy. Chỉ khi sử dụng đúng bột giặt chuyên dụng cho máy giặt thì bột giặt mới dễ hòa tan trong nước. Tuy nhiên hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thị trường các nhà sản xuất bột giặt đã cho ra đời sản phẩm 2 in 1, vừa có thể giặt tay vừa có thể giặt máy, nhưng độ tan trong nước vẫn thấp hơn so với nước giặt.

Nước chảy yếu không làm tan bột giặt

Lượng nước chảy vào máy giặt không đủ để làm tan bột giặt cũng là nguyên nhân khiến quần áo bị dơ. Trường hợp này xảy ra khi bạn cho bột giặt vào khay đựng bột giặt, nước chảy yếu không đủ sức dội sạch bột giặt mà chỉ làm nó vón cục và bám dính trong ngăn. Sau đó, trong quá trình giặt, lượng bột giặt còn sót lại này sẽ theo nước rớt xuống làm quần áo bị dính cặn bột giặt.

Giặt quá tải quần áo

Mỗi máy giặt đều có quy định riêng về khối lượng quần áo. Cho nên, bạn không nên nhồi nhét tràn đầy cả máy cho đến khi hết chỗ trống, mà chỉ nên bỏ quần áo ít hơn so với quy định của nhà sản xuất. Ví dụ, máy giặt nhà bạn 7kg, bạn bỏ đồ khoảng 5 – 6 kg là vừa. Việc giặt quá tải quần áo làm bột giặt trộn không đều, chỗ thì nhiều bột giặt, chỗ thì không, bột giặt không được hòa tan hoàn toàn khiến quần áo không được giặt sạch.

Lồng giặt dơ

Lồng giặt không được vệ sinh định kì chất bẩn sẽ bám vào đường xả nước của máy dẫn đến tình trạng nước chảy yếu, không đủ xả sạch bột giặt ở trong ngăn đựng. Lồng giặt dơ tích tụ chất bẩn ở mặt ngoài của lồng inox và mặt trong của lồng nhựa, nếu giặt xong mà không lấy ra phơi ngay, các chất bẩn này sẽ tạo mùi ẩm mốc cho quần áo. Chưa kể đến trường hợp nếu để lồng giặt quá bẩn thì vi khuẩn sẽ sinh sôi nảy nở và gây hại cho cơ thể con người.

Máy giặt quay chậm

Máy giặt quay chậm khiến vết bẩn và bột giặt khó bị đánh bay khỏi sợi vải, bột giặt vẫn vón cục đóng trên quần áo, cho nên dù có xả bằng nước sạch thì máy giặt vẫn không giặt sạch đồ.

Cài thời gian giặt ngắn

Máy giặt có chế độ tự chỉnh chương trình cho người dùng. Nếu bạn cài đặt thời gian giặt quá ngắn thì chu trình giặt, xả, vắt sẽ diễn ra chóng vánh, không đủ làm sạch quần áo của bạn.

2/ Làm gì khi máy giặt giặt đồ không sạch

Qua bài viết trên chúng ta đã biết được nguyên nhân của việc máy giặt giặt đồ không sạch, từ đó chúng ta có thể đưa ra một số biện pháp khắc phục như sau:

Khi giặt quần áo, bạn chỉ nên cho một lượng bột giặt vừa phải, tốt nhất hãy xem hướng dẫn của nhà sản xuất phía sau bao bì để cho lượng bột giặt thích hợp. Khi chọn bột giặt bạn cũng nên lưu ý trường hợp sử dụng, chọn bột giặt chuyên dụng cho máy không chỉ giúp máy giặt sạch đồ mà còn tốt cho máy giặt. Nếu bột giặt khó hòa tan, bạn có thể thử pha bột giặt với nước ấm, sau đó đổ vào thùng giặt.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước giặt cho máy giặt, hiện nay nước giặt có sự kết hợp giữa giặt và xả, vừa dễ hòa tan vừa thơm quần áo. Đối với quần áo bẩn nhiều như quần áo dính dầu nhớt, bạn nên giặt bằng tay đừng bỏ chung vào đồ khác, như vậy vết bẩn sẽ không lây sang những quần áo khác.

Trường hợp nguồn nước chảy yếu, bạn cần xem lại van xả nước hoặc tăng lực bơm nước bằng máy bơm để nước chảy mạnh hơn.

Đừng cho quá nhiều đồ vào giặt cùng lúc, hãy chia nhỏ lần giặt, vừa sạch quần áo vừa tiết kiệm điện.

Nếu cài thời gian giặt, người dùng nên tăng thời gian giặt, tăng số lần giặt, tăng số lần xả, tăng thời gian vắt khô để đảm một chu trình giặt giặt sạch quần áo.

Thường xuyên vệ sinh lồng giặt để ngăn chặn bụi bẩn, cặn bẩn bám xung quanh. Bạn có thể tự vệ sinh bằng các loại bột chuyên dụng cho máy giặt.

Nếu bạn muốn đảm bảo máy giặt nhà bạn được vệ sinh sạch sẽ, bạn có thể liên hệ cửa hàng Điện Lạnh Trung Tín chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận sửa chữa lỗi máy giặt quay chậm như ở trên. Chỉ cần bạn ở 3 khu vực này chúng tôi sẽ nhanh chóng đến nhà sửa chữa: TP HCM, TP Dĩ An Bình Dương, TP Biên Hòa Đồng Nai.

Các tin khác