MÁY GIẶT BỊ DỪNG ĐỘT NGỘT LÀ DO ĐÂU? - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

MÁY GIẶT BỊ DỪNG ĐỘT NGỘT LÀ DO ĐÂU?

Ngày Đăng : 27/04/2021 - 3:53 PM
Máy giặt đang giặt bị dừng đột ngột có thể là do hư hỏng từ bên trong hoặc cũng có thể là do quá trình sử dụng sai cách. Nguồn điện yếu chập chờn, không ổn định là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng máy giặt bị ngừng hoạt động tạm thời. Nếu bạn cố nhồi nhét quần áo thêm vào máy giặt thì chẳng những quần áo không được giặt sạch mà còn có thể bị dừng hoạt động ngay lập tức. Nguồn nước bị gián đoạn không cấp nước liên tục cho máy giặt làm máy giặt không thực hiện hết một chu trình giặt, máy giặt sẽ dừng đột ngột và sẽ nhấp nháy đèn báo lỗi. Nếu linh kiện bên trong máy giặt là bo mạch bị hỏng thì máy giặt sẽ không thể hoạt động, máy giặt bị chập chờn và chu trình giặt bị gián đoạn.

Máy giặt là công cụ giặt giũ không thể thiếu trong gia đình, không chỉ giúp giặt sạch quần áo mà còn giúp tiết kiệm thời gian cho người phụ nữ chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, một số lúc máy giặt sẽ gặp tình trạng máy giặt đang giặt bỗng bị dừng đột ngột, vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng như thế và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Điện Lạnh Trung Tín giải đáp câu hỏi này nhé!

Máy giặt đang giặt bị dừng đột ngột là hiện tượng thường xảy ra ở máy giặt với dấu hiệu như sau: máy giặt đang chạy thì bỗng dưng tắt lịm mặc dù vẫn chưa hết thời gian một chương trình giặt. Qua nhiều năm kinh nghiệm sửa máy giặt ở TP HCM, Điện Lạnh Trung Tín đã tìm ra nguyên nhân và cách giải quyết cho trường hợp này. Máy giặt đang giặt bị dừng đột ngột có thể là do hư hỏng từ bên trong hoặc cũng có thể là do quá trình sử dụng sai cách. Để hiểu rõ chi tiết, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để xác định nguyên nhân chính làm máy giặt nhà bạn dừng hoạt động.

1/ Nguồn điện yếu chập chờn, không ổn định

Nguồn điện yếu chập chờn, không ổn định là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng máy giặt bị ngừng hoạt động tạm thời. Tình trạng này thường gặp phải ở những hộ gia đình sống trong khu vực có nguồn điện áp không ổn định. Bạn cần kiểm tra nguồn điện của nhà mình có điện áp ổn định hay không, thông thường điện áp tiêu chuẩn là điện áp có số Vôn từ 220V – 240V. Đối với một số loại máy giặt đời mới yêu cầu có điện áp ổn định mới hoạt động bình thường, nếu không máy giặt sẽ báo lỗi và dừng hoạt động. Bạn có thể dùng thiết bị ổn định điện áp để hỗ trợ tăng tính ổn định cho nguồn điện áp.

Bạn cũng nên kiểm tra phích cắm điện xem có bị lỏng hay không, ổ điện có bị cháy và dây điện có bị chuột, gián cắn đứt hay không. Nếu có dấu hiệu trên thì bạn nên thay thế ổ điện và dây điện mới để đảm bảo an toàn. Một điều đáng lưu ý là máy giặt không nên sử dụng chung một ổ cắm với các thiết bị điện khác, vì ổ điện có thể không cung cấp đủ điện năng làm máy giặt hoạt động chập chờn.

2/ Bỏ nhiều quần áo vào máy giặt

Mỗi máy giặt đều có giới hạn số lượng quần áo bỏ vào máy trong một lần giặt. Nếu bạn cố nhồi nhét quần áo thêm vào máy giặt thì chẳng những quần áo không được giặt sạch mà còn có thể bị dừng hoạt động ngay lập tức. Chẳng hạn như máy giặt nhà bạn là 7kg, bạn cố nhét thêm thành 8 kg làm máy giặt bị quá tải, và theo quy định của nhà sản xuất, khi số lượng đồ giặt vượt quá số kg định mức thì máy giặt sẽ không quay được, tức là không hoạt động như bình thường. Nhất là vào mùa mưa, quần áo bị ướt sẽ làm tăng trọng lượng, số lượng quần áo bỏ vào máy sẽ ít hơn, bạn nên vắt bớt nước trước khi bỏ vào máy để giảm trọng lượng. Để hạn chế tình trạng trên, cách tốt nhất là bạn nên chia nhỏ lượng quần áo cần giặt phù hợp với công suất của máy giặt, không những quần áo được giặt sạch, giặt kĩ hơn mà còn nâng cao tuổi thọ của máy.

3/ Cửa máy giặt không đóng kín

Theo thiết kế của nhà sản xuất, máy giặt được đóng kín cửa thì máy mới hoạt động được, điều đó nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nếu bạn quên đóng cửa hoặc đóng không chặt thì cánh cửa có thể bị bung ra trong quá trình giặt, nhất là lúc lồng giặt xoay mạnh làm máy giặt rung theo, cánh cửa bị hở làm máy giặt “đứng hình”. Vì vậy khi bạn cho quần áo vào máy giặt, bấm chương trình giặt, đừng quên kiểm tra nắp máy xem có đóng kín hay chưa. Đối với máy giặt lồng ngang có một linh kiện là công tắc cửa, nó có chức năng khóa cánh cửa, khi đóng cửa máy giặt bạn nghe được tiếng click là đã được đóng khít.

4/ Nguồn cấp nước không liên tục, bị gián đoạn

Nguồn nước bị gián đoạn không cấp nước liên tục cho máy giặt làm máy giặt không thực hiện hết một chu trình giặt, máy giặt sẽ dừng đột ngột và sẽ nhấp nháy đèn báo lỗi. Nguyên nhân làm nguồn nước chảy không liên tục là do nước trên bồn chứa không đủ, do van nước bị tắc nghẽn bởi các vật dơ bẩn, đường ống dẫn nước bị nghẹt, hoặc do áp lực nước thấp nước chảy từ chỗ thấp lên lồng giặt không nhanh,…. Với tình huống như trên, bạn nên kiểm tra và vệ sinh van cấp nước, đường ống dẫn nước cho sạch sẽ, nếu nó quá dơ thì nên thay cái mới. Còn nếu áp lực nước quá thấp, bạn có thể nhờ máy bơm hỗ trợ để đẩy nhanh tốc độ bơm nước lên bồn chứa.   

5/ Bo mạch điều khiển bị hỏng

Bo mạch được xem là “người chỉ huy” của máy giặt, nhờ có bo mạch mà các hoạt động trên máy giặt được diễn ra trơn tru, nó chi phối và điều khiển chương trình giặt theo đúng chu trình. Nếu linh kiện bên trong máy giặt là bo mạch bị hỏng thì máy giặt sẽ không thể hoạt động, máy giặt bị chập chờn và chu trình giặt bị gián đoạn. Có nhiều nguyên nhân làm bo mạch bị hỏng như là bo mạch được sử dụng nhiều năm nên đã quá cũ, bo mạch bị dính nước, bo mạch bị rỉ sét do độ ẩm không khí cao,… đó là 3 nguyên nhân chính khiến bo của máy giặt nhanh hỏng. Nếu bạn gặp lỗi này, chỉ còn một cách để sửa chữa đó là gọi ngay cho thợ điện lạnh có tay nghề đến giải quyết, họ sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế bo mạch cũ.

Trên đây là một số nguyên nhân gây nên tình trạng máy giặt bị dừng đột ngột, và qua đó Điện Lạnh Trung Tín cũng đã đưa ra một số cách khắc phục cơ bản khi gặp tình huống này. Nếu máy giặt nhà bạn gặp những vấn đề như trên, bạn có thể gọi điện cho chúng tôi để được tư vấn kĩ hơn, chúng tôi có thể giúp bạn vệ sinh máy giặt, thay thế đường ống dẫn nước và van cấp nước, sửa chữa và thay bo mạch mới nếu bị hỏng.  

Các tin khác