MÁY GIẶT BỊ Ứ NƯỚC KHÔNG XẢ ĐƯỢC - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

MÁY GIẶT BỊ Ứ NƯỚC KHÔNG XẢ ĐƯỢC

Ngày Đăng : 29/03/2021 - 3:24 PM
Máy giặt bị ứ nước không xả nước ra được là tình trạng chung của các loại máy giặt. Một số tình trạng như ống xả nước bị kẹt, board mạch bị hỏng, cảm biến mực nước không nhạy, motor xả nước bị hỏng,… đều là nguyên nhân dẫn đến việc máy giặt bị ứ nước không xả được.

Một ngày nào đó bạn bật chế độ giặt cho máy giặt và đi làm công việc khác, sau 1 tiếng quay lại lấy quần áo ra phơi và hỡi ôi bạn thấy nước vẫn còn ngập đầy máy giặt, bạn có khi nào tự hỏi tại sao máy giặt lại bị như vậy hay chưa? Máy giặt bị ứ nước không xả nước ra được là tình trạng chung của các loại máy giặt. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần biết nguyên nhân bạn có thể tự khắc phục lỗi này. Điện Lạnh Trung Tín sẽ chỉ ra các nguyên nhân làm máy giặt nhà bạn không xả nước được, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Máy giặt nhà bạn không thoát nước được lý do là gì?

Ống xả nước bị nghẹt

Ống xả nước bị nghẹt là một trong những lý do làm máy giặt bị ứ nước. Ống xả nước bị tắc nghẽn có thể là do đường ống chứa nhiều cặn bẩn tích tụ lâu ngày như tóc, xơ vải,… vón thành một cục và mắc kẹt bên trong. Đôi khi là do có dị vật chắn ngang đường ống, chuột và gián là 2 loài thường xuyên chui vào nhà thông qua ống xả máy giặt, chúng có thể bị kẹt lại trong đó và làm ống nước không thể xả được. Tuy nhiên, cũng có thể là do đường ống bị xoắn lại làm nước không chảy ra. Nguyên nhân khác cũng có thể là vì đường ống xả nước được đặt trên cao, lồng giặt không đủ lực đẩy nước ra ngoài.

Nếu bạn gặp phải vấn đề như trên thì cách giải quyết rất đơn giản. Bạn kiểm tra đường ống xả nước xem có thứ gì bên trong hay không, nếu có cặn bã, rêu, tóc thì tiến hành súc rửa, nếu có chuột hay gián thì bỏ chúng vào thùng rác. Trường hợp ống xả bị vặn xoắn, duỗi thẳng ống ra và bật lại chế độ xả, máy giặt sẽ xả nước bình thường. Còn nếu là do ống xả nước bị đặt ở vị trí cao, bạn chỉ cần hạ ống xả xuống là có thể giải quyết vấn đề. Đường ống xả nhà bạn đã cũ, hoặc quá bẩn và không thể duỗi thẳng thì tốt nhất bạn nên thay ống xả mới để hạn chế tình trạng máy giặt bị ứ nước như trên.

Nắp máy giặt chưa đóng khít

Nếu ống xả sử dụng tốt mà nước vẫn không thoát ra được, bạn kiểm tra xem nắp máy giặt đã được đóng kín hay chưa, có bị chênh hay không. Vì nắp máy giặt được kết nối với một công tắc ẩn bên trong, cho nên chỉ khi nào nắp đậy đóng kín máy giặt mới tiến hành xả vắt quần áo. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh trường hợp trẻ nhỏ bất cẩn thò tay vào lúc lồng giặt đang quay ở tốc độ cao. Khi bạn đóng nắp, máy giặt sẽ phát ra một tiếng cạch nhẹ, nếu không có tiếng này, có thể công tắc đã bị hư. Nó có thể bị chập, bị gãy, bị kẹt và cần được thay thế cái mới. Với nguyên nhân này bạn chỉ cần kiểm tra xem máy giặt đã được đóng khít hay chưa và tiếp tục bấm nút xả lại. Còn nếu nó bị hư bộ phận công tắc thì bạn cần phải gọi điện cho thợ đến nhà sửa chữa.

Bấm nhầm chương trình giặt ngâm

Điều dở khóc dở cười là bạn ngộ nhận máy giặt bị hư do các lỗi kỹ thuật bên trong mà không ngờ tới là do bạn bấm nhầm chế độ giặt. Chế độ giặt ngâm là chế độ ngâm quần áo bẩn, vì thời gian ngâm lâu nên khiến bạn nhầm lẫn máy giặt bị ứ nước. Để xử lý, bạn chỉ cần chờ hết thời gian ngâm để nó tự xả, hoặc bạn bấm chế độ xả trên bảng điều khiển là xong.

Không vệ sinh lồng giặt máy giặt

Máy giặt không được vệ sinh định kỳ cũng có thể là nguyên nhân khiến nước không xả được. Sau một thời gian sử dụng, các chất bẩn từ quần áo, bột giặt bám xung quanh lồng giặt và lưới lọc van xả gây mắc kẹt ống xả. Tốt nhất, 6 tháng hãy vệ sinh máy giặt 1 lần để máy giặt nhà bạn hoạt động tốt hơn.

Nếu những nguyên nhân đơn giản trên không phải là nguyên nhân làm máy giặt nhà bạn bị ứ nước, vậy bạn hãy đọc tiếp nguyên nhân bên dưới.

Máy giặt bị đứt dây curoa

Dây curoa bị đứt khiến cho lồng giặt không quay được, máy giặt đứng yên không tiếp tục chương trình giặt cho nên nước không xả ra được. Gặp tình huống này, bạn ngắt nguồn điện, tháo nắp sau máy giặt và kiểm tra xem dây curoa của máy có bị đứt hay giãn không. Nếu có bạn phải thay mới dây curoa phù hợp với máy giặt của bạn. Để thay dây curoa, bạn phải có một chút kiến thức về sửa chữa điện lạnh, nếu tùy tiện thay thế có thể tăng thêm hư hại cho máy.

Máy giặt không xả nước được do board mạch bị hỏng

Board mạch là linh kiện điện tử quan trọng, quyết định chương trình hoạt động của máy giặt. Board bị hỏng sẽ không truyền lệnh cho van xả thực hiện chức năng vắt xả được. Nguyên nhân board bị hỏng là do bị chập điện, hoặc do bấm cùng lúc nhiều nút dẫn đến tình trạng bị đơ máy. Độ ẩm từ phòng tắm, ánh sáng chiếu trực tiếp ngoài sân thượng cũng là nguyên nhân làm board mạch bị giảm tuổi thọ và dẫn đến hư hỏng. Để giải quyết rất tiếc bạn không còn cách nào khác ngoài việc gọi cho nhân viên kỹ thuật có chuyên môn tiến hành kiểm tra và sửa chữa.

Motor xả nước bị hỏng

Motor có chức năng khởi động van xả khi đến chế độ xả. Motor bị hỏng sẽ không thực hiện chức năng này được. Lỗi này cần phải thay thế motor kéo xả, máy giặt mới hoạt động lại như bình thường.

Cảm biến mực nước không nhạy

Cảm biến mực nước có tác dụng đo lượng nước có trong lồng giặt và báo tín hiệu cho board mạch thực hiện chu trình giặt tiếp theo. Nếu cảm biến không nhạy, lượng nước bị báo sai, máy giặt không thể khởi động chế độ giặt, nước sẽ bị ứ lại trong lồng giặt không có cách nào thoát ra.

Điện Lạnh Trung Tín đã chỉ ra lý do tại sao máy giặt lại bị ứ nước không xả ra ngoài được, mong bài viết có thể giúp bạn tìm ra được nguyên nhân và cách khắc phục. Nếu bạn không tự giải quyết được, bạn có thể liên hệ cửa hàng Điện Lạnh Trung Tín chúng tôi ở các khu vực sau: khắp các quận ở TP Hồ Chí Minh, TP Dĩ An Bình Dương, TP Biên Hòa Đồng Nai để được hỗ trợ và sử dụng dịch vụ sửa chữa máy giặt tận nhà.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ khác:

Vệ sinh máy giặt ở TP HCM

 

Các tin khác