NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI SỬ DỤNG MÁY LẠNH (ĐIỀU HÒA)? - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI SỬ DỤNG MÁY LẠNH (ĐIỀU HÒA)?

Ngày Đăng : 09/12/2020 - 9:46 AM
Bạn đã biết cách lắp đặt và sử dụng máy lạnh hiệu quả? Và những sai lầm mà bạn hay mắc phải khi sử dụng? Hãy cũng chúng tôi điểm qua các vấn đề hay gặp nhất và đưa ra biện pháp tốt hiệu quả trong quá trình lắp đặt và sử dụng.

 

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LẮP ĐẶT VÀ SỬ DỤNG MÁY LẠNH (ĐIỀU HÒA)

 

Sử Dụng Máy Lạnh Khi Nhiệt Độ Ngoài Trời Quá Nóng

 

 

Vào những mùa nắng nóng gay gắt, giải pháp của nhiều người là không đi ra ngoài mà ở trong phòng sử dụng máy lạnh để “tránh nóng”. Nhiệt độ ngoài trời quá nóng, càng lúc càng cao thì sai lầm của người dùng hay mắc phải là liên tục mở nhiệt độ điều hòa xuống mức thấp nhất để “tránh nóng” khẩn cấp. Tuy nhiên, điều này gây tác hại không nhỏ thiết bị lẫn người sử dụng: Máy lạnh quá tải, tự ngắt liên tục khi đang hoạt động, máy lạnh hoạt động nhưng không lạnh, kém lạnh hoặc chỉ ra hơi gió, không chỉ vậy mà công suất hoạt động của máy lạnh lớn dẫn đến điện năng cao, không đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

 

 

 

 

Xem thêm

 

>>> Sử dụng máy lạnh tiết kiêm điện hiệu quả

 

>>> Tại sao máy lạnh không lạnh mà chỉ thổi ra gió

 

 Nên Hay Không Nên Lắp Đặt Cục Nóng Trên Mái Tôn

 

Hầu như các hộ gia đình hay thậm chí các tay thợ kĩ thuật đều lắp đặt dàn lạnh của máy lạnh trong nhà và chắc chắn cục nóng sẽ đặt ở ngoài trời không có mái che chắn như trên mái tôn, trên sân thượng.  Nhưng việc lắp đặt cục nóng được đặt ngoài trời không có che chắn phải chịu dầm mưa dầm nắng quanh năm, là nguyên nhân  khiến block máy nén của cục nóng máy lạnh nhanh hư hỏng. Người sử dụng phải bỏ ra một đống phí cho việc sửa chữa, thậm chí hỏng nặng phải thay mới cục nóng máy lạnh. Ngoài ra, việc đặt cục nóng ở vị trí ngoài trời, nơi có ánh mặt trời trực tiếp chiếu xuống sẽ làm tăng nhiệt độ của cục nóng. Điều này khiến cho máy lạnh hoạt động liên tục công suất làm việc lớn, khiến điện năng tiêu thụ nhiều và giảm tuổi thọ điều hòa.

 

 

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY LẠNH (ĐIỀU HÒA) 

 

 

Không nên điều chỉnh điều hòa liên tục ở nhiệt độ mức thấp nhất, bạn nên mở nhiệt độ từ 25 độ C trở lên để đảm bảo sức khỏe và đỡ tốn điện năng. Bạn có thể dùng thêm quạt gió để tránh nắng nóng và đảm bảo máy lạnh nhà bạn sẽ không quá tải.

 

Chọn vị trí lắp đặt máy lạnh thích hợp: bạn nên lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh ở nơi thông thoáng có bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp. Để máy lạnh dễ tản nhiệt và đem lại hiệu quả làm mát tối ưu nhất. Chọn vị trí lắp đặt dàn nóng cũng rất quan trọng, bạn nên chọn những nơi có mái che chắn, không có cây cỏ hay vật cản phía trước.

 

Vệ sinh máy lạnh theo định kỳ cũng góp phần giảm tối thiểu các lớp bụi bẫm bên trong máy lạnh, kịp thời xử lí hư hỏng của máy lạnh tránh dẫn đến hư hỏng nặng, tốn chí phí sửa chữa cao.

 

Bài viết trên của trung tâm Điện lạnh Trung Tín giúp bạn  một phần nhỏ hiểu được những điều cần biết khi sử dụng máy lạnh và áp dụng trong thực tế để trong quá trình sử dụng một cách hợp lí hơn và mang nhiều lợi ích cho cả nhà hơn. Khi máy lạnh nhà bạn đang gặp vấn đề hư hỏng hay báo lỗi liên tục, bạn nên tìm một đơn vị sửa chữa máy lạnh tận nhà uy tín chất lượng để nhanh chóng khắc phục.

 

 

Các tin khác