Những Loại Trái Cây, Loại Quả Không Nên Cho Vào Tủ Lạnh - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

Những Loại Trái Cây, Loại Quả Không Nên Cho Vào Tủ Lạnh

Ngày Đăng : 20/12/2019 - 3:20 PM
Tủ lạnh là nơi bảo quản các loại trái cây, loại quả, tuy nhiên có một số loại trái cây khi cho vào tủ lạnh sẽ khiến chúng mất đi chất dinh dưỡng, hương vị tự nhiên và dẫn đến hư hỏng rất nhanh. Bài viết dưới đây Điện Lạnh Trung Tín sẽ liệt kê những loại trái cây, loại quả không nên cho vào tủ lạnh để bạn tham khảo.

 

NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY, LOẠI QUẢ “KỴ” TỦ LẠNH

 

Tủ lạnh là nơi an toàn để bảo quản thực phẩm từ thịt cá tới rau củ và các loại quả, trái cây. Đặt biệt có những loại trái cây khi cho vào tủ lạnh vừa giúp bảo quản được lâu lại góp phần ngon miệng hơn. Tuy nhiên không phải loại quả loại trái cây nào cũng thích hợp cho vào trong tủ lạnh để bảo quản. Đối với một số loại trái cây, hoa quả khi cho vào tủ lạnh sẽ khiến chúng mất đi chất dinh dưỡng, hương vị và hư hỏng rất nhanh.

Ngoài công việc sửa chữa tủ lạnh hằng ngày, chúng tôi còn thường xuyên chia sẽ những thông tin hữu ích về tủ lạnh đến mọi khách hàng. Bài viết sao đây của Điện Lạnh Trung Tín sẽ thông tin cho bạn biết những loại trái cây, loại quả nào không nên cho vào tủ lạnhloại trái cây nào nên cho vào tủ lạnh để đảm bảo an toàn sức khỏe, tiết kiệm diện tích của tủ lạnh.

Dưa hấu bổ ra không nên cho vào tủ lạnh khi chưa được bọc kín

 

DƯA HẤU – LOẠI QUẢ KHÔNG NÊN CHO VÀO TỦ LẠNH

 

Một miếng dưa hấu đong đầy nước mát lạnh, thật không thể phủ nhận độ ngon của nó. Nhưng dưa hấu là loại trái cây không nên cho vào tủ lạnh để bảo quản lâu ngày.

Dưa hấu còn nguyên trái nếu cho vào tủ lạnh bảo quản, nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ làm dưa hấu dễ bị úng và mất đi một số chất chống oxy hóa như lycopene và beta-carotene và các thành phần dinh dưỡng ban đầu của dưa hấu cũng bị ảnh hưởng. Trung bình tuổi thọ của dưa hấu từ 15 đến 21 ngày nếu được cất giữ ở mức 12 độ C. Chính vì vậy tủ lạnh không phải là nơi dành để bảo quản dưa hấu tốt nhất.

Tuy nhiên khi dưa hấu đã được cắt thành miếng có bọc màng thực phẩm bạn có thể để vào tủ lạnh một vài giờ để lấy ra thưởng thức, tránh trình trạng để lâu quá trong lạnh dưa hấu sẽ mất nước và chất dinh dưỡng.

 

KHÔNG NÊN BẢO QUẢN CHUỐI TRONG TỦ LẠNH

Chuối chín bị thâm đen khi cho vào tủ lạnh

 

Chuối là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp protein, chất béo, vitamin C, kali,.. Chuối có thể được cho vào tủ lạnh nhưng trên thực tế là không nên.

Chuối chín cho vào tủ lạnh một phần giảm tốc độ chín của chuối nhưng chuối sẽ dễ bị thâm đen, biến chất và mềm nhũn. Vỏ chuối lại không thích ứng được nhiệt lạnh trong tủ, vỏ chuối có nhiều chất phenolic và polyphenol oxyase. Nếu để chuối trong tủ lạnh các chất này sẽ mất là chuyển thành melanin làm cho vỏ chuối có màu đen, bám sát vào trái chuối, chuối vẫn ăn được nhưng mất tính thẩm mỹ, để lâu ngày chuối cũng hư hỏng theo.

Không nên cho chuối xanh vào tủ lạnh nếu bạn muốn sớm được ăn chuối chín, vì nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ làm hỏng cơ chế chín của chuối và rất khó để chín trở lại nếu bạn cho ra ngoài nhiệt độ thường.

 

BƠ – LOẠI TRÁI CÂY TRÁNH CHO VÀ TỦ LẠNH

 

Trái bơ cũng tương tự như chuối, khi bơ đã chín có thể bảo quản trong tủ tránh tình trạng chín càng thêm chín. Thông thường chúng ta sẽ chọn mua loại bơ chưa chín hoặc gần chín để  tránh trình trạng dập và có thể để ăn từ từ. Nếu bạn biết cách bảo quản ở nhiệt độ bình thường thì đó là phương án tốt, nhưng nếu bạn cho những trái bơ sóng vào trong tủ lạnh để bảo quản thì bơ sẽ lâu chín, mất đi hương vị tự nhiên, không thơm ngon và bùi như để bên ngoài

Nên chờ bơ chín rồi mới cho vào tủ lạnh

 

KHÔNG NÊN CHO ĐU ĐỦ CHƯA CHÍN VÀO TỦ LẠNH

 

Muốn đu đủ nhanh chín tốt nhất bạn nên để ở bên ngoài tủ lạnh và thường xuyên trở lật chúng. Nếu vẫn muốn cho vào thủ lạnh thì hãy bọc chúng trong túi giấy rồi bỏ vào tủ, để quá trình chín được diễn ra nhanh chóng.

Lưu ý với đu đủ đã gọt vỏ phải được đặt trong màng bọc thực phẩm, nếu không chỉ để trong tủ lạnh vài giờ đu đủ sẽ mất nước và có hiện tượng teo héo lại ăn rất mất ngon.

 

HẠN CHẾ BẢO QUẢN CAM TRONG TỦ LẠNH

 

Cam là loại trái cây có tính axit cao nên có thể bị hỏng nếu giữ trong nhiệt độ lạnh, nếu để lạnh quá lâu lớp vỏ cũng trở nên xỉn và đổi màu. Vậy nên bảo quản cam, ở nhiệt độ phòng là hợp lý nhất.

Mách bạn mẹo nhỏ để bảo quản cam trong tủ lạnh được lâu:

Bạn cần chuẩn bị 1 ít bột baking soda. Khi mua cam về bạn đem rửa sạch và ngâm vào chậu đã có hòa tan baking soda khoảng 15 -20 phút sau đó để ráo nước hoặt lau khô rồi cho vào túi nilong sạch buộc kín lại để ở ngăn mát tủ lạnh  bằng cách này giúp bạn bảo quản được chất dinh dưỡng cùng như hình dáng bên ngoài của quả cam trong gần 1 tháng.

 

CÁC LOẠI TRÁI CÂY, LOẠI QUẢ NÊN CHO VÀO TỦ LẠNH ĐỂ BẢO QUẢN

 

Trừ những loại trái cây mà chúng tôi vừa nêu ở trên khi gặp nhiệt độ thấp sẽ bị biến chất, làm mất đi độ dinh dưỡng hay hương vị không còn được như ban đầu thì hầu hết các loại trái cây đều có thể cho vào tủ lạnh, vì bản chất bảo quản trong tủ lạnh là để giữ trái cây giữ được lâu hơn khi không có nhu cầu .

Tuy nhiên chúng ta không lên lạm dụng, chỉ nên cho trái cây vào tủ lạnh khi đã quá chín nhưng sử dụng không kịp, không nên cho những loại trái cây có hàm lượng nước cao như dưa hấu vào trong tủ vì sẽ gây mất nước khiến trái cây mất ngon. Cũng không nên cho những loại trái cây chưa chín vào trong tủ sẽ làm chậm quá trình chín và mất đi hương vị tự nhiên.

Những loại trái cây đã gọt vỏ bạn nên bảo quản trong màng bọc thực phẩm để đảm bảo độ tươi ngon.

 

Qua bài viết chúng tôi chia sẽ nếu bạn đã biết cách bảo quản trái cây rằng loại trái cây, loại quả nào không nên cho vào tủ lạnhloại trái cây, loại quả nào nên cho vào tủ lạnh nhưng trong quá trình bảo quản trái cây vẫn nhanh chóng hư hỏng bất thường thì chắc chắn tủ lạnh gặp vấn đề, nhiệt độ trong tủ không phù hợp hoặc tủ không làm lạnh được, lạnh yếu, kém lạnh ở ngăn mát. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình sử dụng tủ lạnh hãy liên hệ cho Điện lạnh Trung Tín để được tư vấn, hỗ trợ sửa sửa tủ lạnh tại nhà nhanh chóng.

Hotline tư vấn miễn phí: 0937.500.337

Dịch vụ sửa tủ lạnh tại nhà khắp các quận ở TP HCM hân hạnh được phục vụ quý khách.

 

 

 

 

Các tin khác