TẠI SAO MÁY GIẶT GIẶT RÁCH QUẦN ÁO? - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

TẠI SAO MÁY GIẶT GIẶT RÁCH QUẦN ÁO?

Ngày Đăng : 10/04/2021 - 1:37 PM
Những bộ quần áo xinh đẹp của bạn bỗng bị rách khi giặt máy giặt, chắc hẳn bạn rất bức xúc vì không biết lý do tại sao quần áo lại bị rách và bạn đổ lỗi cho máy giặt. Tuy nhiên quần áo bị rách khi giặt máy thường là do người dùng không giặt quần áo đúng cách.

Những bộ quần áo xinh đẹp của bạn bỗng bị rách khi giặt máy giặt, chắc hẳn bạn rất bức xúc vì không biết lý do tại sao quần áo lại bị rách và bạn đổ lỗi cho máy giặt. Tuy nhiên quần áo bị rách khi giặt máy thường là do người dùng không giặt quần áo đúng cách. Những thói quen giặt giũ không tốt của người dùng khiến quần áo nhanh rách hơn. Hãy cùng ĐIỆN LẠNH TRUNG TÍN làm rõ nguyên nhân máy giặt giặt rách quần áo và tìm cách khắc phục nhé!

1/ Tại sao máy giặt giặt rách quần áo?

Khi quần áo bị rách, bạn đừng vội đổ lỗi cho máy giặt, vì nguyên nhân có thể đến từ chính bạn. Dưới đây là một số lỗi bạn hay mắc phải trong quá trình giặt giũ:

Cho quá nhiều quần áo vào máy giặt

Mỗi máy giặt đều có giới hạn về khối lượng quần áo đặt trong lồng giặt, thông thường là từ 7 kg – 10 kg. Bạn có thể giặt ít hơn 1 – 2 kg để đảm bảo hiệu quả cho máy giặt nhưng nếu con số này vượt quá khối lượng quần áo cho phép thì có thể sẽ gây ra một số trục trặc trong quá trình giặt quần áo. Cụ thể là bạn cho quá nhiều quần áo vào máy giặt khiến máy giặt bị quá tải, chúng bị nhồi nhét, chèn ép và quấn thành một cục, trong quá trình xoay, quần áo không được phân bố hợp lý làm chúng vặn xoắn lại, dẫn đến việc quần áo bị rách.

Không kiểm tra vật nhọn trong quần áo

Trước khi cho quần áo vào máy giặt, bạn quên kiểm tra túi và lấy các món đồ kim loại, vật nhọn ra khỏi quần áo. Dị vật để quên trong túi quần, túi áo như kẹp tóc, mắt kính, chìa khóa,... khi đem giặt, với tác động vắt, xoáy, lộn của máy sẽ ma sát với lớp vải và mài rách quần áo.

Bột giặt chứa nhiều chất tẩy

Người dùng sử dụng loại bột giặt, nước giặt chứa nhiều chất tẩy có hàm lượng kiềm lớn, đồng thời để nhiệt độ nước giặt quá nóng dẫn đến việc gây bào mòn, sờn rách quần áo. Nếu cho quá nhiều bột giặt vào máy giặt cũng có thể gây nên tình trạng vải vóc bị mục rách và bạc màu.

Quần áo có các vật trang trí bằng kim loại

Quần áo có các vật trang trí bằng kim loại như cúc áo, nút áo, khuy quần, móc quần tây,… rất dễ làm hư quần áo. Trong quá trình giặt nếu bạn không lộn trái mặt trong của quần áo thì các vật bằng kim loại trên sẽ móc vào kéo rách các loại quần áo.

Không phân loại quần áo

Người dùng thường có thói quen giặt chung tất cả các loại quần áo, điều đó là không nên vì mỗi loại quần áo sẽ có một chế độ giặt thích hợp. Các loại vải cứng, dày như kaki, jean sẽ dễ làm xước và mài mòn loại vải mềm, mịn như lụa, cotton,.. Việc trộn chung cả hai loại quần áo dày và mỏng sẽ làm lớp vải mau chóng hư hao, sờn rách.

Dùng lực quá mạnh khi kéo quần áo ra khỏi máy giặt

Sau khi máy giặt giặt xong quần áo, quần áo thường bị xoắn lại với nhau, thay vì nhẹ nhàng gỡ từng chiếc ra khỏi máy giặt, bạn lại trực tiếp kéo mạnh lôi nó ra ngoài, đôi khi bạn dùng lực quá tay sẽ làm rách làm quần áo.

Không sử dụng túi giặt

Đối với những loại quần áo đặc biệt như đồ lót, đồ em bé, quần áo vải xô mỏng,… nếu không dùng túi giặt chuyên dụng dành riêng cho các loại đồ trên thì rất dễ bị rách.

Hầu hết các nguyên nhân là do người dùng sử dụng máy giặt không đúng cách mới khiến quần áo bị rách. Tuy nhiên, cũng có một trường hợp ngoại lệ là do lỗi kĩ thuật. Thùng giặt bị thủng làm quần áo bị cuốn vào thân máy gây rách đồ.

2/ Cách khắc phục tình trạng bị rách quần áo khi giặt máy giặt

Chắc chắn bạn không muốn quần áo của mình luôn trong tình trạng bị rách phải không nào. Vậy hãy tham khảo những cách dưới đây để khắc phục tối đa tình trạng này nhé:

+ Hạn chế giặt nhiều quần áo cùng lúc. Bạn nên giặt lượng quần áo vừa phải với máy giặt, tránh tình trạng nhồi nhét quá lố làm giảm tuổi thọ của máy. Tuy nhiên, cũng đừng giặt ít quần áo quá, điều này sẽ làm bạn tốn tiền nước và tiền điện nhiều hơn.

+ Trước khi bỏ quần áo vào máy giặt, bạn nhớ lộn trái quần áo, đặc biệt là quần áo có khóa kéo. Đồng thời kiểm tra kĩ các vật dụng kim loại có trong túi đồ.

+ Sử dụng loại bột giặt tốt cho máy giặt, bỏ một lượng bột giặt vừa đủ cho một lần giặt. Đồng thời không nên để chế độ nước nóng để giặt quần áo.

+ Tạo thói quen phân loại quần áo trước khi giặt, không giặt chung đồ mỏng và đồ dày với nhau.

+ Kéo đồ ra khỏi lồng giặt nhẹ nhàng, tách quần áo từ từ.

+ Sử dụng túi giặt cho những loại đồ đặc biệt để đảm bảo chất lượng vải.

+ Sắp xếp đồ giặt trong máy gọn gàng để trong quá trình giặt chúng không bị xoắn lại với nhau.

+ Trong trường hợp máy giặt của bạn bị thủng thùng giặt, bạn nên gọi người đến sửa chữa.

Để máy giặt sử dụng lâu bền, chúng ta nên tạo một thói quen tốt khi giặt giũ. Trên đây là nguyên nhân và giải pháp khắc phục lỗi máy giặt giặt rách quần áo. Điện Lạnh Trung Tín đã giải đáp thắc mắc cho các bạn, mong rằng bài chia sẻ này sẽ đem lại điều hữu ích đến với bạn.

Với trường hợp thùng máy giặt bị thủng, bạn có thể liên hệ cửa hàng Điện Lạnh Trung Tín chúng tôi để chúng tôi cử nhân viên sửa chữa chuyên nghiệp đến khắc phục cho bạn. Đội ngũ chúng tôi chuyên sửa chữa các vấn đề liên quan đến máy giặt, với 3 khu vực trung tâm là TP Hồ Chí Minh, TP Dĩ An Bình Dương, TP Biên Hòa Đồng Nai. Ngoài dịch vụ sửa chữa, chúng tôi còn nhận vệ sinh máy giặt.

Sửa chữa máy giặt ở Dĩ An

Vệ sinh máy giặt ở TP HCM

Các tin khác