TẠI SAO TỦ LẠNH RÚT ĐIỆN RA LÂU NGÀY LẠI KHÔNG LẠNH? - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

TẠI SAO TỦ LẠNH RÚT ĐIỆN RA LÂU NGÀY LẠI KHÔNG LẠNH?

Ngày Đăng : 22/12/2020 - 2:48 PM
Khi tủ lạnh lâu ngày không sử dụng hay tủ lạnh bị ngắt điện trong thời gian dài, tủ sẽ bị mất tính tuần hoàn ổn định trong quá trình luân chuyển môi chất lạnh làm cho cặn bẩn, nhớt bị lắng xuống trong block làm nghẹt đường ống và dàn lạnh dễ bị xì, oxi hóa đồng thời các thiết bị trong tủ lạnh ngưng hoạt động dẫn đến tình trạng tủ lạnh không lạnh khi rút điện lâu ngày

 

NGUYÊN NHÂN TỦ LẠNH KHÔNG LẠNH KHI NGẮT ĐIỆN LÂU NGÀY

 

Tủ lạnh là một thiết bị có mặt ở hầu hết các hộ gia đình nó giúp bảo quản thực phẩm dài ngày và trữ đông các loại thịt , cá giúp tiết kiệm tối đa thời gian đi chợ cho gia đình bạn. Để tủ lạnh hoạt động một cách hiệu quả nhất bạn nên đảm bảo nguồn điện trong tủ lạnh luôn được duy trì 24/24 hoặc chỉ ngắt điện trong một thời gian ngắn khi bạn cần vệ sinh tủ lạnh hoặc cần di chuyển vị trí tủ lạnh hay bảo dưỡng sửa chữa. Tuy nhiên nếu tủ lạnh bị ngắt nguồn điện sau thời gian dài ( trên 10 ngày) sau đó bạn sử dụng lại tủ lạnh sẽ không lạnh nữa. Vậy nguyên nhân do đâu tủ lạnh không lạnh khi lâu ngày không sử dụng? là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng đã đặt ra cho Điện lạnh Trung Tín.

 

Khi tủ lạnh lâu ngày không sử dụng hay tủ lạnh bị ngắt điện trong thời gian dài, tủ sẽ bị mất tính tuần hoàn ổn định trong quá trình luân chuyển môi chất lạnh làm cho cặn bẩn, nhớt bị lắng xuống trong block làm nghẹt đường ống và dàn lạnh dễ bị xì, oxi hóa đồng thời các thiết bị trong tủ lạnh ngưng hoạt động dẫn đến tình trạng tủ lạnh không lạnh khi rút điện lâu ngày.

 

 

TÁC HẠI CỦA VIỆC TỦ LẠNH RÚT ĐIỆN TRONG THỜI GIAN DÀI

 

Với các thiết bị điện tử hiện nay nếu bạn không có nhu cầu sử dụng thì bạn có thể tự động ngắt ngồn điện và khi nào sử dụng lại thì cắm điện vào máy sẽ hoạt động bình thường, tuy nhiên với đặc thù của tủ lạnh cần có nguồn điện xuyên suốt để độ lạnh bên trong được đảm bảo ở mức ổn định, việc tủ lạnh rút điện trong thời gian dài sẽ gây ra rất nhiều tác hại nghiêm trọng như:

 

- Khi ngắt nguồn điện trong tủ lạnh làm cho hệ thống dàn nóng và dàn lạnh ngưng hoạt động, các linh kiện bên trong tủ không được sấy dẫn đến nguy cơ oxi hóa, thủng dàn, và tủ sẽ không còn hơi lạnh.

 

- Thông thường nhiệt độ trong tủ lạnh rất thấp (-23 độ C đến 4 độ C) nên các vi khuẩn có hại trong tủ không thể phát triển chỉ khi tủ lạnh lâu ngày không sử dụng bị ngắt guồn điện sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi đồng thời gây ra mùi hôi khó chịu.

 

- Bên cạnh đó việc tủ lạnh rút điện trong thời gian dài mà tủ lạnh không được vệ sinh sạch sẽ, khô ráo, hơi nước còn đọng lại sẽ làm ẩm ướt và hư hỏng bộ phận cảm biến về lâu dài sẽ làm giảm chức năng làm lạnh hoặc nặng hơn là làm hư hỏng tủ lạnh.

 

 

- Ngoài ra tủ lạnh ngắt điện lâu ngày không được che chắn cẩn thận tạo điều kiện cho côn trùng, chuột, gián cắn đứt dây điện và làm hư hỏng các linh kiện bên trong tủ.

 

 

Xem thêm:

 

>>> Nguyên nhân tủ lạnh phát ra tiêng kêu trong ngăn đông

 

>>> Tại sao tủ lạnh chạy liên tục không ngắt điện

 

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LẠI TỦ LẠNH ĐÃ NGẮT ĐIỆN LÂU NGÀY

 

Để tránh trường hợp tủ lạnh không lạnh do lâu ngày không sử dụng bạn nên lưu ý một số mẹo sau để đảm bảo tủ lạnh nhà bạn được hoạt động một cách tốt nhất và hiệu quả nhất:

 

- Trường hợp tủ lạnh không sử dụng trong khoảng thời gian ngắn (5-10 ngày): bạn cần dọn dẹp các thức ăn thừa trong tủ lạnh và điều chỉnh tủ lạnh ở mức thấp nhất ( lúc này nhiệt độ trong tủ khoảng 2-50 C) giúp bảo quản được thức ăn trong thời gian ngắn và đảm bảo tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn.

 

 

 

- Trường hợp tủ lạnh không sử dụng trong thời gian dài ( trên 10 ngày): bạn cần lấy hết tất cả thức ăn trong tủ ra và dùng khăn sạch lau các ngăn trong tủ và để nơi khô thoáng dùng tấm vải hoặc bạt để che chắn tủ tránh các côn trùng cắn làm hư hỏng các linh kiện bên trong tủ lạnh. Khi bạn cần sử dụng lại tủ lạnh bạn chỉ cần cắm nguồn điện khoảng 1-2 tiếng để dàn nóng và dàn lạnh hoạt động và vệ sinh tủ lạnh tổng thể loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc để tủ hoạt động một cách hiệu quả nhất.

 

Qua bài viết trên có thể thấy tủ lạnh không lạnh do lâu ngày không sử dụng có rất nhiều nguyên nhân gây ra do đó việc duy trì nguồn điện ổn định trong tủ lạnh kể cả khi bạn không có nhu cầu sử dụng là rất cần thiết, để tủ lạnh có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất sau khi đã ngắt điện lâu ngày bạn cần vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ từ trong ra ngoài, kiểm tra dây điện có bị dứt, hư hỏng để kịp thời sửa chữa, sau đó cắm nguồn điện vào tủ trước vài tiếng để dàn nóng và dàn lạnh hoạt động ổn định rồi để thực phẩm vào.

 

Các tin khác