5 NGUYÊN NHÂN KHIẾN TỦ MÁT BỊ ĐÓNG TUYẾT VÀ CÁCH SỬA - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Tin Tức

5 NGUYÊN NHÂN KHIẾN TỦ MÁT BỊ ĐÓNG TUYẾT VÀ CÁCH SỬA

Ngày Đăng : 19/06/2021 - 4:59 PM
cảm biến nhiệt lạnh bị kẹt hoặc hư hỏng, việc phát hiện nhiệt lạnh trở nên vô ích và mất tác dụng, làm cho tủ mát hoạt động liên tục không ngừng nghỉ, khiến việc đóng tuyết, bám tuyết ( đóng đá ) trắng trên dàn lạnh diễn ra

 

LÀM GÌ KHI TỦ MÁT BỊ ĐÓNG TUYẾT

 

Tủ mát là một trong những sản phẩm được rất nhiều người tin dùng, sử dụng tủ mát để bảo quản và trưng bày rau quả thực phẩm, các loại nước uống dành cho quán xá, các cửa hàng siêu thị... Trong quá trình sử dụng, một số các nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan hoặc do một lỗi kỹ thuật nào đó khiến tủ mát gặp sự cố bị đóng tuyết. các lớp tuyết trắng đóng dày trong ngăn tủ, làm ảnh hưởng đến nhiệt lạnh của tủ mát. Hiện tượng đóng tuyết trên dàn lạnh của tủ mát là hiện tượng không hề hiếm, vậy nên khi gặp trường hợp hư hỏng này bạn cũng đừng quá lo lắng mà hãy cùng ĐIỆN LẠNH TRUNG TÍN tìm hiểu một số các nguyên nhân dẫn đến hư hỏng này, cùng cách khắc phục sửa chữa cũng như nên làm gì khi tủ mát bị đóng tuyết. 

 

làm gì khi tủ lạnh bị đóng tuyết

 

TỦ MÁT BỊ ĐÓNG TUYẾT LÀ GÌ ? 

 

Trong quá trình sử dụng tủ mát để phục vụ cho đời sống nhu cầu hàng ngày, một số các trường hợp gặp phải khi sử dụng tủ mát trong đó có hiện tượng bám tuyết dày trên dàn lạnh. Trường hợp hư hỏng này khiến tủ mát ngày một trở nên nóng hơn, làm cho các thực phẩm cần được bảo quản trong tủ bị hư hỏng. Lớp tuyết dày lên theo thời gian và bám trắng trên dàn lạnh, điều này ảnh hưởng đến sự trao đổi nhiệt trong tủ. Tủ mát sẽ rất tốn điện nếu bạn không quan tâm đến vấn đề đông tuyết này, thậm chí Tủ mát sẽ trở nên hư hỏng nặng hơn làm cho bạn tốn thêm một số các khoản chi phí về vấn đề sửa chữa nếu điều này không được khắc phục kịp thời. 

Trước khi đi vào phần sửa chữa tủ mát bị đóng tuyết mình muốn bạn cùng tìm hiểu qua một số các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhé !

 

5 NGUYÊN NHÂN KHIẾN TỦ MÁT BỊ ĐÓNG TUYẾT VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

 

Có rất nhiều các nguyên nhân khiến cho tủ mát bị đóng tuyết trên dàn lạnh. Tuy nhiên, dưới đây là 5 nguyên nhân chính mà chúng tôi xin đề cập tới để bạn cùng được biết kèm theo các giải pháp để khắc phục sửa chữa tủ mát bị đóng tuyết.

 

1. Cài đặt nhiệt độ quá thấp khiến tủ mát bị đóng tuyết

 

Cài đặt nhiệt độ quá thấp khiến tủ mát hoạt động liên tục, việc làm này không những khiến cho tủ mát cực kỳ hao tốn điện năng mà còn dẫn đến tình trạng lốc máy làm lạnh liên tục, tạo nên lớp tuyết đóng giày trên dàn lạnh gây phản tác dụng. càng hoạt động ở Công suất cao thì tủ mát tại càng làm lớp đá này dày lên bấy nhiêu, chính lớp đá ( lớp tuyết ) này là một khoảng ngăn cách nhiệt giữa dàn lạnh truyền nhiệt tới các thực phẩm cần làm lạnh trong tủ mát, khiến cho các thực phẩm không còn được lạnh nữa.

Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều cho tủ mát nhà mình nếu vô tình cài đặt nhiệt độ tủ mát quá thấp, chỉ cần điều chỉnh công suất tủ mát về số nhỏ hơn để hạn chế tình trạng tủ mát bị đóng tuyết. 

 

cài nhiệt độ thấp khiến tủ mát bị đóng tuyết

 

2. Tủ mát bị đóng tuyết do sắp xếp thực phẩm không hợp lý

 

Rất nhiều người sử dụng tủ mát đều không quan tâm đến một số các vấn đề như cách bài trí các thực phẩm trong tủ mát. Việc bài trí sắp đặt các thực phẩm nước uống có trong tủ mát một cách khoa học khiến cho tủ hoạt động tốt hơn, giữa các thực phẩm được sắp xếp có các độ hở nhất định làm cho hơi lạnh lan tỏa đều đến mọi ngóc ngách trong tủ cũng như giúp cho tủ mát ít hao tốn điện năng. Ngược lại nếu các thực phẩm cần được bảo quản trong tủ mắt sắp xếp lộn xộn, che bịt hết các hỏng gió, hơi lạnh từ dàn lạnh của tủ mát không được thoát ra ngoài, khiến hơi lạnh bị ùn ứ ngay tại điểm làm lạnh đầu tiên làm tủ mát bị đóng tuyết trên dàn lạnh.

Hãy sắp xếp một cách khoa học các thực phẩm cần được bảo quản trong tủ mát. Tránh những lỗ thông gió để việc lưu thông khí lạnh diễn ra tốt hơn sẽ hạn chế được tình trạng đóng tuyết ở tủ mát.

 

3. Hư hỏng quạt tản nhiệt dàn lạnh khiến tủ mát bị đóng tuyết

 

Đa phần trong tủ mát đều có động cơ quạt tản nhiệt để khuếch tán các khi lạnh đi đến mọi ngóc ngách trong tủ, tuy nhiên khi quạt tản nhiệt bị yếu hoặc động cơ quạt bị hỏng khiến quạt không thể quay, điều này làm cho khí lạnh sẽ tập trung ngay tại một điểm nhất định trên dàn lạnh dẫn đến việc đông đá, đóng tuyết ở tủ mát. 

Hãy kiểm tra lại quạt tản nhiệt có trên mát của tủ, nếu cần thiết hãy thay thế một chiếc quạt tản nhiệt mới để đảm bảo giải quyết vấn đề tủ mát bị bám tuyết.

 

4. Hư hỏng cảm biến nhiệt độ dẫn đến tình trạng tủ mát bị đóng tuyết

 

hư hỏng cảm biến nhietj khiến tủ mát bị đóng tuyết

 

Trong hầu hết tất cả các loại tủ lạnh cũng như tủ mát trên thị trường hiện nay đều sử dụng một số các linh kiện trong đó có linh kiện cảm biến nhiệt lạnh. linh kiện cảm biến nhiệt này cho phép nhận nhiệt độ ở ngưỡng 0 độ C trở lên. nó được đặt áp sát phía sau dàn lạnh để nhận nhiệt lạnh. Tuy nhiên khi linh kiện cảm biến nhiệt lạnh bị kẹt hoặc hư hỏng, việc phát hiện nhiệt lạnh trở nên vô ích và mất tác dụng, làm cho tủ mát hoạt động liên tục không ngừng nghỉ, khiến việc đóng tuyết, bám tuyết ( đóng đá ) trắng trên dàn lạnh diễn ra. Điều này nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ khiến tủ mát nhà bạn cực kỳ tốn điện, đã thế, tủ mát càng hoạt động thì lại càng không lạnh, các thực phẩm có trong tủ mát cần được bảo quản lại trở nên nóng hơn.

Hãy kiểm tra và thay thế cảm biến nhiệt lạnh sẽ khắc phục được tình trạng đóng tuyết ở tủ mát. Nếu bạn không đủ khả năng để làm công việc này hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ

 

5. Dư ga trong hệ thống lạnh cũng khiến tủ mát bị đóng tuyết

 

Ga lạnh có trong tủ mát là một loại môi chất hóa học, nó có tác dụng thu nhiệt và gián tiếp làm giảm nhiệt trong tủ. Tủ lạnh hoặc tủ mát khi bị thiếu ga se không thể làm lạnh. tuy nhiên, Trong quá trình sửa chữa những người thợ đã thực hiện việc nạp ga cho tủ mát quá với số lượng quy định, điều này làm cho việc lưu thông khí ga bị dư thừa, khiển tủ mát bị đóng đá đóng tuyết. Thông thường việc này rất ít khi xảy ra, trừ khi tủ mát nhà bạn đã sửa nhiều lần và người thợ sửa chữa thiếu căn bản cũng như tay nghề yếu dẫn đến việc bơm cấp vào tủ mát bị dư ga làm cho tủ mát bị đóng tuyết trên dàn lạnh.

Lưu ý: 

Tủ mát bị đóng tuyết sẽ khiến cho nhiệt độ trong tủ không còn lạnh nữa, điều này làm cho tủ mát nhà bạn sẽ rất hao tốn điện năng.

Không nên dùng các vật nhọn để cạy đá, điều đó có thể dẫn đến việc tủ mát bị thủng và xì hết ga. hãy rút điện tủ mát để lớp tuyết Từ từ tan chảy hoặc bạn có thể dùng nước để rửa sạch lớp đá và làm cho lớp đá tan chảy nhanh hơn hoặc bạn có thể dùng máy sấy tóc để thực hiện điều đó.

Trên đây là một số các nguyên nhân chính khiến cho tủ mát nhà bạn bị đóng tuyết làm cho các thực phẩm trong tủ mát không được bảo quản tốt nhất, kèm theo một số các tư vấn của trung tâm chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ tự tay khắc phục được vấn đề này. Cùng với một số điểm lưu ý nên hay không nên làm gì khi tủ mát bị đóng tuyết. Nếu như bạn không đủ khả năng để thực hiện công việc này ngay tại nhà, cũng như giải quyết vấn đề sửa chữa tủ mát bị đóng tuyết một cách tốt nhất. bạn cần sự hỗ trợ của chúng tôi ? Hãy liên hệ cho hotline của chúng tôi để được trợ giúp. 

Các tin khác