BLOCK TỦ LẠNH LÀ GÌ? CÁC NGUYÊN NHÂN KHIẾN BLOCK TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

BLOCK TỦ LẠNH LÀ GÌ? CÁC NGUYÊN NHÂN KHIẾN BLOCK TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Ngày Đăng : 16/01/2021 - 7:25 AM
Khi phát hiện tủ lạnh nhà bạn có các triệu chứng như: tủ lạnh vẫn vào điện nhưng block không hoạt động, block nóng hơn bình thường, block phát ra tiếng kêu, tiếng ồn lớn,block hoạt động nhưng tủ lạnh không lạnh, block chạy liên tục không ngừng,… là những dấu hiệu chứng minh tủ lạnh nhà bạn đang bị hỏng block.

 

BLOCK TỦ LẠNH LÀ GÌ? CHỨC NĂNG CỦA BLOCK TRONG TỦ LẠNH

 

Block tủ lạnh còn được gọi  là máy nén tủ lạnh hay lốc tủ lạnh là một linh kiện quan trọng, có giá thành cao nhất trong tất cả các linh kiện cấu thành nên tủ lạnh và được đặt phía sau tủ lạnh, trong tủ lạnh block có công dụng nén khí gas từ dàn nóng qua ống tiết liệu và truyền lên dàn lạnh giúp làm lạnh và đông đá.

Block tủ lạnh có chức năng hút gas lạnh trong dàn lạnh ở thể khí và nén ở áp suất cao để gas chuyển từ thể khí sang thể lỏng rồi dẩy vào dàn nóng, do đó block đóng vai trò chủ đạo trong tủ lạnh, nếu block bị hư hỏng tủ lạnh sẽ không thể làm lạnh và không hoạt động

 

 

Xem thêm:

 

>>>> Thesmostat tủ lạnh là gì?  Cách kiểm tra

 

>>>> Cấu tạo và chức năng hoạt động của sò lạnh tủ lạnh  

 

NGUYÊN NHÂN KHIẾN BLOCK TỦ LẠNH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

 

Khi phát hiện tủ lạnh nhà bạn có các triệu chứng như: tủ lạnh vẫn vào điện nhưng block không hoạt động, block nóng hơn bình thường, block phát ra tiếng kêu, tiếng ồn lớn,block hoạt động nhưng tủ lạnh không lạnh, block chạy liên tục không ngừng,… là những dấu hiệu chứng minh tủ lạnh nhà bạn đang bị hỏng block. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực sửa chữa tủ lạnh, Điện lạnh Trung Tín nhận thấy có rất nhiều nguyên nhân từ khách quan đến chủ quan khiến block tủ lạnh không hoạt động như:

 

- Thermostat trong tủ lạnh bị hỏng không ngắt điện làm cho tủ lạnh chạy liên tục gây hư block

 

- Tecmic bảo vệ block không tự động ngắt gây chập cháy, hỏng block

 

- Lượng gas trong tủ lạnh quá ít không đủ để máy nén hoạt động cũng là nguyên nhân gây hỏng block

 

- Tủ lạnh lâu ngày không sử dụng bị chết block

 

- Không vệ sinh bảo dưỡng dàn nóng và dàn lạnh của tủ lạnh

 

- Nguồn điện không ổn định làm cho tụ điện hoặc board mạch bị chập cháy làm cho block bị mất nguồn

 

- Vị trí đặt tủ lạnh không hợp lý ( quá sát tường, gần những nơi có nguồn nhiệt, ánh nắng chiếu vào trực tiếp,…) làm cho tủ lạnh không thể tản nhiệt dẫn đến quá tải gây hỏng block

 

- Quạt dàn nóng yếu hoặc bị hỏng: làm ảnh hưởng đến việc tản nhiệt ở dàn nóng khiến block hoạt động liên tục gây hư hỏng block.

 

- Block quá cũ cũng như các thiết bị khác block cũng có tuổi thọ nhất định, đồng thời block là bộ phận hoạt động thường xuyên và liên tục nên không thể tránh khỏi tình trạng hao mòn và hoạt động yếu.

 

- Rút nguồn điện và cắm vào ngay làm khiến gas trong tủ lạnh bị sốc không khởi động được dẫn đến hư block

 

 

CÁCH KHẮC PHỤC TỦ LẠNH HƯ BLOCK

 

Vậy khi block tủ lạnh hư hỏng cần xử lý như thế nào? Cách khắc phục tủ lạnh hư block ra sao? Với những trục trặc về block tủ lạnh cần những người thợ có tay nghề cao để sửa chữa, trường hợp block tủ lạnh nhà bạn quá cũ việc sửa chữa sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí cao, cách tốt nhất bạn nên lựa chọn thay block để đảm bảo tủ lạnh được hoạt động một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên với các dòng tủ lạnh khác nhau sẽ sử dụng block tủ lạnh có công suất khác nhau, do đó khi phát hiện tủ lạnh bị hư block nếu bạn không có đủ chuyên môn cũng như hiểu biết về các bộ phận trong tủ lạnh bạn không nên tự ý sửa chữa để tránh gây hư hỏng các bộ phận liên quan. Cách tốt nhất bạn nên lựa chọn một cơ sở sửa chữa tủ lạnh uy tín hoặc liên hệ cho tổng đài sửa tủ lạnh 0937.500.337 của Điện lạnh Trung Tín để kịp thời khắc phục tình trạng trên.

 

 

Các tin khác