những ngày lễ tết mà tủ lạnh trở chứng hư hỏng thì dở lắm - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

những ngày lễ tết mà tủ lạnh trở chứng hư hỏng thì dở lắm

Ngày Đăng : 20/01/2022 - 10:11 AM
những điều cần lưu ý khi sử dụng tủ lạnh bảo quản thực phẩm trong những ngày lễ tết nhằm giúp bạn bảo quản thực phẩm tốt nhất gia đình cùng đón xuân sum vầy và hạnh phúc

tủ lạnh là một thiết bị điện không thể thiếu trong các hộ gia đình ngày nay, tủ lạnh dùng để bảo quản thực phẩm, cất giữ tích trữ đồ ăn, nước uống cho gia đình. Nó càng trở nên quan trọng hơn khi ngày lễ tết đang đến gần, ngay trong những ngày tết mà tủ lạnh lại trở chứng hư hỏng thì thật là điều không may, bạn sẽ không tìm đâu ra những người thợ sửa chữa tủ lạnh trong dịp tết đến nhà để sửa chữa, điều gì xảy đến thì chắc bạn cũng đã hình dung. Dành ít thời gian cùng ĐIỆN LẠNH TRUNG TÍN xem qua vài viết này để hiểu hơn về chiếc tủ lạnh nhà mình và những điều cần lưu ý khi sử dụng tủ lạnh bảo quản thực phẩm trong những ngày lễ tết nhằm giúp bạn bảo quản thực phẩm tốt nhất gia đình cùng đón xuân sum vầy và hạnh phúc nhé.

 

những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng tủ lạnh bảo quản thực phẩm trong ngày tết 

 

  1. tủ lạnh phải được đặt cách tường ít nhất 10cm và cả khoảng cách hai bên hông nhằm lưu thông không khí làm mát cho dàn nóng hai bên hông tủ và phía sau, điều này sẽ khiến tủ lạnh chạy tốt hơn, bền và tiết kiệm điện hơn bạn nhé.
  2.  Các loại thực phẩm nên để nguội trước khi cho vào tủ lạnh, những loại thực phẩm nặng mùi nên cho vào hộp kín, các loại rau củ quả nên rửa sạch và bọc giấy rồi mới để vào ngăn mát, giúp rau được tươi lâu hơn. Không nên bọc thực phẩm trong bịch nilon mà cho vào tủ điều này không tốt cho sức khỏe.
  3. nếu bạn không phải là chuyên gia về tủ lạnh thì không nên dùng nước để vệ sinh, rửa tủ lạnh mà chỉ nên dùng khăn thấm nước lau làm sạch tủ lạnh. Sau khi vệ sinh làm sạch bằng khăn ướt hãy mở cánh cửa tủ cho khô ráo hoàn toàn rồi mới sử dụng lại.
  4. xắp xếp đồ ăn thực phẩm có trong tủ một cách hợp lý, chừa các khoảng trống để khí lạnh lan tỏa đều đến mọi ngóc ngách, tuyệt đối không tích trữ thực phẩm quá nhiều bít kín hết đường thông gió trong tủ dẫn đến việc khí lạnh không thể lưu thông làm hư hỏng thực phẩm cần bảo quản.

 

cách sử dụng tủ lạnh ít tốn điện

 

  1.  Núm điều chỉnh mức gió ở ngăn đông ( ngăn trên ) không nên tăng lên max mà nên để ở mức giữa. Núm điều chỉnh công suất ở ngăn mát ( ngăn dưới ) thì tùy theo thực phẩm có trong tủ mà tăng theo, không nên để số lớn nhất vì rất tốn điện mà còn khiến tủ lạnh kém độ bền.
  2. rất nhiều trường hợp hư hỏng tủ lạnh là do lỏng phích cắm, điện chập chờn khiến block máy bị sốc và hư hỏng.  dụng ổ cắm riêng cho tủ lạnh, ổ cắm cố định phải chắc chắn để đảm bảo nguồn điện ổn định. nếu rút điện tủ lạnh ra thì nên để 5 phút sau mới ghim điện đó là nguyên tắc và tính chất cấu tạo bộ khởi động không thể hoạt động ngay.
  3. nếu tủ lạnh bị kém lạnh, không đông ở ngăn đông hoặc không mát ở ngăn mát nhưng vì ngày lễ tết không thể tìm kiếm thợ sửa tủ lạnh ở đâu, bạn có thể lấy hết thực phẩm ra ngoài, rút phích điện tạm ngừng sự dụng tủ lạnh trong 6 - 8 giờ. mở bung 2 cánh cửa cho thông thoáng sau đó ghim điện sử dụng lại. ( đây chỉ là cách đối phó tạm thời )
  4. các trường hợp bạn về quê hay có chuyến đi xa nhiều ngày trong dịp lễ tết, không sử dụng đến tủ lạnh, hãy giảm núm điều chỉnh công suất xuống mức thấp nhất mà không nên ngắt điện tủ lạnh. rất nhiều trường hợp hư hỏng tủ lạnh là do tạm ngừng sử dụng lâu ngày nhưng không làm sạch sẽ khô ráo khiến hơi nước có trong tủ làm ẩm board mạch, mục hệ thống ống gas làm thủng hết gas, hơi ẩm là bó cốt quạt  khiến quạt tản nhiệt bị hỏng. Trường hợp bắt buộc phải ngừng sử dụng tủ lạnh thì nên lấy hết đồ ăn thực phẩm có trong tủ ra ngoài, rút phích điện sau đó làm sạch, lau khô và mở 2 cánh cửa cho tủ khô ráo hoàn toàn trước khi đóng cửa tủ lại.

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng tủ lạnh mà bạn không nên bỏ qua để tủ lạnh hoạt động tốt nhất, an toàn, tiết kiệm điện và bền. nhất là trong những ngày lễ tết mà tủ lạnh trở chứng hư hỏng thì dở lắm. 

Chúc gia đình bạn mùa xuân năm mới sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng, phát tài và may mắn.

Các tin khác