BÓNG ĐÈN TỦ LẠNH KHÔNG SÁNG - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

BÓNG ĐÈN TỦ LẠNH KHÔNG SÁNG

Ngày Đăng : 31/03/2021 - 11:36 AM
Có nhiều nguyên nhân làm tủ lạnh không sáng đèn, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất chính là bóng đèn bị cháy. Ngoài ra, kẹt công tắc đèn cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bóng đèn trong tủ lạnh không sáng.

Đèn tủ lạnh là bộ phận cảm biến nhiệt có nhiệm vụ khá quan trọng trong tủ lạnh. Nó không chỉ giúp duy trì nhiệt độ thích hợp để bảo quản đồ ăn, mà nó còn có chức năng chiếu sáng tủ lạnh mỗi khi người dùng mở cửa lấy thức ăn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì đèn không còn sáng lên nữa. Bóng đèn tủ lạnh không sáng đèn, vào ban đêm bạn chẳng thể thấy thứ gì và không lấy được đồ mình muốn, điều này thật là bất tiện. Vậy đâu là nguyên nhân làm bóng đèn tủ lạnh không sáng? Hãy cùng ĐIỆN LẠNH TRUNG TÍN đi tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý tình trạng này như thế nào nhé!

Có nhiều nguyên nhân làm tủ lạnh không sáng đèn, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất chính là bóng đèn bị cháy. Mỗi món đồ đều có thời hạn sử dụng, bóng đèn bị cháy cũng không phải là trường hợp hi hữu xảy ra ở tủ lạnh. Khi bạn nhìn thấy tủ lạnh hoạt động nhưng đèn không sáng, có thể bóng đèn nhà bạn đã bị cháy. Cách kiểm tra như sau: bạn ngắt nguồn điện tủ lạnh, tháo bóng đèn và kiểm tra bóng đèn xem nó có bị cháy không, nếu nó bị cháy thì tiến hành thay thế bóng đèn mới. Vị trí bóng đèn thường nằm bên phải tủ lạnh hoặc song song với cửa tủ, bạn dùng ốc vít để vặn các con ốc cố định bóng đèn, nhẹ nhàng tháo bóng đèn xuống và kiểm tra. Bóng đèn được thay mới phải là bóng đèn cùng loại với bóng đèn bị hỏng. Bóng đèn trong tủ lạnh thuộc dạng bóng đèn đui xoáy, chỉ cần xoay nhẹ vài vòng là bóng tự lỏng ra. Tiếp đó, bạn chỉ cần thay bóng đèn mới vào vị trí bóng đèn cũ, cố định các con ốc xung quanh và chờ khoảng 20 phút cắm điện kiểm tra xem bóng đèn có hoạt động tốt hay không. Giá một bóng đèn tủ lạnh dao động khoảng từ 10 – 20 ngàn một bóng đèn, tùy vào loại bóng đèn và giá của người bán. Với trường hợp đơn giản thế này người dùng có thể tự sửa chữa được.

Kẹt công tắc đèn cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bóng đèn trong tủ lạnh không sáng. Công tắc đèn là một bộ phận nằm bên phải tủ lạnh, sát bên trong góc cửa tủ, nó có chức năng đóng và ngắt nguồn điện khi bạn mở và đóng cửa tủ lạnh. Khi bạn đóng cửa tủ lạnh, cửa tủ sẽ đè lên nút này khiến nó thụt vào trong, tức là nó đã được ngắt nguồn điện ở bóng đèn nhằm tiết kiệm điện năng. Và khi bạn mở cửa tủ lạnh, nút này sẽ tự bung ra để nguồn điện đi vào và đèn được thắp sáng. Có đôi lúc công tắc đèn bị kẹt khiến đèn không sáng lên được, bạn kiểm tra xem nút công tắc đã bung ra chưa, nếu chưa thì bạn dùng tay nhấn vào để nó bung ra, hoặc dùng vật nhọn cậy công tắc lên. Còn trường hợp bạn đã làm cho công tắc bung ra rồi nhưng nó vẫn không sáng đèn, thì có thể là do bóng đèn bị cháy, bạn có thể tham khảo cách thay thế bóng đèn ở trên. Nếu bạn đã thử hết cả hai cách nhưng vẫn không làm bóng đèn sáng lên được, bạn có thể gọi điện cho cửa hàng Điện Lạnh Trung Tín chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và giúp đỡ.

Cảm biến nhiệt tủ lạnh bị hỏng, bị chập cũng làm nên hiện tượng đèn không sáng tủ không hoạt động ở một số dòng tủ lạnh. Cảm biến nhiệt bị hỏng sẽ không thể truyền tín hiệu cho mạch điều khiển, khi đó hệ thống sẽ tự ngắt các hoạt động của tủ lạnh, làm tủ lạnh không sáng đèn. Cách giải quyết tốt nhất chính là thay cảm biến nhiệt mới và tủ lạnh sẽ chạy lại bình thường. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại cảm biến nhiệt khác nhau, chọn đúng sản phẩm thay thế thì tủ lạnh của bạn mới vận hành tốt và lâu bền.

Còn một trường hợp dở khóc dở cười ở người dùng, đó chính là quên cắm điện. Sau khi vệ sinh tủ lạnh xong, có đôi lúc bạn lại quên cắm điện, và việc đó khiến bạn đinh ninh tủ lạnh nhà bạn bị hỏng. Trong trường hợp tủ lạnh không sáng đèn và nó cũng không hoạt động, bạn có thể kiểm tra phích cắm điện đã vào ổ hay chưa, phích cắm lỏng và ổ điện có bị hư hay không. Tình huống cúp điện cũng có thể khiến bạn rơi vào trạng thái hoang mang này. Bạn cũng nên kiểm tra lại xem dây điện có bị chập, bị cháy, bị chuột cắn đứt ở đâu đó không. Vì vậy trước khi gọi thợ đến sửa chữa đừng quên kiểm tra lại ổ điện nhà mình xem có bị gì không nhé.

Nếu gặp tình trạng trái ngược như bóng đèn sáng nhưng tủ lạnh không hoạt động thì bạn nên gọi thợ đến kiểm tra cẩn thận. Đây là những lỗi hư hỏng lớn khiến bạn tốn nhiều chi phí sửa chữa, thường là lỗi hỏng phức tạp ở rơ le máy nén, bộ đếm thời gian rã đông, máy nén hoặc bộ điều chỉnh nhiệt độ,… Phát hiện lỗi hỏng và sửa chữa kịp thời sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của tủ lạnh nhà bạn.

Trên đây là vài nguyên nhân và một số biện pháp khắc phục mà cửa hàng Điện Lạnh Trung Tín chúng tôi chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng với bài viết này, bạn có thể hiểu thêm về lý do tại sao bóng đèn tủ lạnh lại không sáng. Bạn có thể tham khảo và tự kiểm tra sửa chữa theo hướng dẫn của chúng tôi để tiết kiệm chi phí gọi thợ đến sửa chữa. Trong trường hợp bạn đã bó tay hết cách với chiếc tủ lạnh nhà bạn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được xử lý một cách nhanh chóng nhất. Hiện nay, Điện Lạnh Trung Tín có mặt hầu hết ở khắp các quận TP Hồ Chí Minh, TP Dĩ An Bình Dương, TP Biên Hòa Đồng Nai, đội ngũ chúng tôi luôn tự hào về tay nghề chuyên nghiệp và thái độ phục vụ chu đáo tận tâm với khách hàng. Vì vậy chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của quý khách.

Ngoài dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tận nhà, cửa hàng Điện Lạnh Trung Tín chúng tôi còn nhận vệ sinh tủ lạnh giúp bạn.

Sửa tủ lạnh 24/7 ở quận Thủ Đức

Vệ sinh tủ lạnh ở quận Thủ Đức

 

Các tin khác