CÁCH LOẠI BỎ MÙI HÔI TRONG PHÒNG MÁY LẠNH - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

CÁCH LOẠI BỎ MÙI HÔI TRONG PHÒNG MÁY LẠNH

Ngày Đăng : 02/04/2021 - 4:33 PM
Để khử mùi hôi phòng máy lạnh hiệu quả, đầu tiên căn phòng phải thông thoáng. Mở cửa sổ cho vơi đi bớt mùi, sau đó dùng những cách sau để khử mùi: dùng nguyên liệu thiên nhiên như vỏ quýt, vỏ cam, hoa khô, hoa tươi,.. hoặc sản phẩm khử mùi như nến thơm, tinh dầu.

Phòng máy lạnh là một phòng kín nhằm giữ hơi lạnh trong không khí thoát ra từ máy lạnh. Vì là không gian kín cho nên sau một thời gian sử dụng phòng rất dễ bị bám mùi hôi. Một không gian làm việc bốc mùi, sẽ gây khó chịu cho người sử dụng, đồng thời làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Vì vậy, việc khử mùi hôi trong phòng máy lạnh là việc làm cần thiết để giữ không gian nhà bạn sạch sẽ thơm tho. Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà ĐIỆN LẠNH TRUNG TÍN muốn chia sẻ đến bạn để giúp bạn khử mùi hôi trong phòng máy lạnh.

Trước khi tìm hiểu các biện pháp khử mùi hôi phòng máy lạnh, bạn nên hiểu rõ tác nhân gây nên mùi hôi để hạn chế tình trạng phòng luôn trong trạng thái bốc mùi nhé!

1/ Do đâu mà phòng máy lạnh lại có mùi hôi?

Không vệ sinh máy lạnh

Nguyên nhân trực tiếp có thể đến từ chính chiếc máy lạnh nhà bạn. Việc không vệ sinh máy lạnh thường xuyên khiến máy lạnh bốc mùi hôi thối, hơi lạnh phả ra trong không khí quanh quẩn không tan, làm căn phòng ám mùi. Với nguyên nhân này chỉ có thể vệ sinh máy lạnh để khắc phục mùi trong phòng.

Còn đối với các nguyên nhân dưới đây, ta có thể tự mình khắc phục được:

Mùi thuốc lá

Mùi thuốc lá nicotin là mùi bám dai dẳng khó tan nhất trong phòng kín. Đối với những người hút thuốc, mùi nicotin có thể xui tan nỗi phiền muộn, nhưng trái lại, mùi thuốc lá có thể làm cho người không quen ngửi mùi thuốc thấy khó chịu. Hạn chế hút thuốc lá trong phòng máy lạnh, căn phòng sẽ thoáng khí hơn.

Mùi thức ăn

Mùi thức ăn cũng là tác nhân chính gây nên mùi hôi trong phòng kín. Có những món ăn có mùi không dễ ngửi như bún đậu mắm tôm, sầu riêng, nước mắm,… mùi hương của những món này đọng lại trong phòng lâu tan hơn.

Mùi ẩm mốc của quần áo, giày dép

Vào mùa mưa, quần áo giày dép chưa kịp khô để lại mùi ẩm mốc thoang thoảng trong không khí.

Mùi nước xịt côn trùng

Nước xịt côn trùng có mùi hương khó ngửi, mùi quá nồng không được dễ chịu.

2/ Cách loại bỏ mùi hôi trong phòng máy lạnh

Để khử mùi hôi phòng máy lạnh hiệu quả, đầu tiên căn phòng phải thông thoáng. Mở cửa sổ cho vơi đi bớt mùi, sau đó dùng những cách sau để khử mùi:

Việc chọn lựa mùi hương phù hợp với sở thích của bản thân, đồng thời đảm bảo sức khỏe của bạn cũng đòi hỏi bạn phải lựa chọn tỉ mỉ.

Để không gian nhà bạn thơm ngát, dễ chịu bạn có thể sử dụng các hương thơm tự nhiên sẵn có. Các mùi thơm từ vỏ trái cây như vỏ bưởi, vỏ quýt, vỏ cam,.. có mùi hương dịu nhẹ giúp bạn thoải mái tinh thần và giúp bạn khử mùi hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng hoa khô như hoa oải hương, hoa hương thảo, hoa hồng làm dịu mùi hôi và trang trí căn phòng đẹp hơn. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần mua một bó hoa tươi cắm vào lọ cả ngày, không chỉ làm căn phòng ngập tràn hương hoa mà đồng thời còn có tính thẩm mỹ.

Đun sôi các loại thảo mộc, biến nó thành mùi thơm tự nhiên cũng là một cách hay. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn cho các loại hương liệu như bạc hà, đinh hương, vỏ quýt, vỏ cam, quế,… vào trong nồi và đun lửa nhỏ. Khi nước sôi hơi nước bốc lên mùi thơm sẽ lan khắp phòng.

Hiện nay, các nhà sản xuất đã cho ra đời những sản phẩm nhân tạo khử mùi hiệu quả hơn. Nến sáp thơm hay tinh dầu thiên nhiên là sản phẩm an toàn tốt cho người dùng, tạo mùi hương dễ chịu cho căn phòng. Với nến sáp thơm bạn chỉ cần châm nến để trong phòng. Còn đối với tinh dầu thiên nhiên, bạn cần sử dụng một thiết bị trung gian để khuếch tán mùi thơm. Có nhiều loại tinh dầu với mùi hương khác nhau để bạn lựa chọn như tinh dầu bạc hà, tinh dầu bưởi, tinh dầu quế, tinh dầu hoa lài,... bạn chỉ cần chọn một mùi thơm khiến mình thoải mái và đặt máy xông tinh dầu vào phòng.

Nếu không thích mùi thơm, bạn có thể đặt một chậu cây xanh tốt trong không gian phòng bạn sẽ giúp không khí trong lành hơn. Một số loài cây như cây lưỡi hổ, cây trầu bà vàng, dây thường xuân, cây lan ý,… không chỉ giúp thanh lọc không khí, mà còn diệt khuẩn mùi hôi, được ví như là máy lọc không khí thiên nhiên. Đồng thời, màu xanh từ cây cối sẽ giúp bạn đỡ mệt mỏi và căng thẳng sau mỗi giờ làm việc, giảm tình trạng đau mắt mỏi mắt tăng độ cận thị.  

Để tạo hiệu quả nhanh chóng, bạn có thể sử dụng máy lọc không khí để lọc sạch bụi bẩn trong không khí và khử mùi hôi triệt để. Ngoài chức năng trên, máy lọc không khí còn điều hòa lượng hơi nước và cung cấp các ion cần thiết vào không khí, tạo không gian tươi mát trong lành cho nhà bạn.

Khử mùi bằng than củi cũng khá hiệu quả. Hoạt tính trong than củi có khả năng hút ẩm rất tốt, nghiền nát một ít than củi và cho vào túi vải, sau đó treo trong phòng mùi ẩm mốc trong không khí sẽ tự tiêu tán. Lưu ý, không nên đốt than củi trong phòng kín vì trong lúc đốt khí CO, CO2 sẽ rút hết khí O2, khiến chúng ta khó thở, thậm chí gây tử vong.

Những cách trên chỉ gián tiếp giúp bạn loại bỏ mùi hôi trong phòng máy lạnh, cách trực tiếp nhất đó chính là do bản thân bạn. Bạn nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên nếu nguyên nhân gây mùi xuất phát từ máy lạnh nhà bạn. Khoảng 3 – 4 tháng bạn nên vệ sinh máy lạnh một lần để đảm bảo máy lạnh nhà bạn hoạt động tốt và không làm bốc mùi căn phòng.

Đồng thời dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ căn phòng của bạn, tránh chất rác thành đống tạo không gian sinh trưởng cho gián, chuột, côn trùng. Hút sạch bụi bẩn, lau chùi sàn nhà, vứt rác cũng là cách hạn chế làm căn phòng bốc mùi.

Trên đây là cách loại bỏ mùi hôi trong phòng máy lạnh mà Điện Lạnh Trung Tín muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn có thắc mắc gì bạn có thể liên hệ với chúng tôi để trao đổi trực tiếp. Chúng tôi luôn sẵn sàng sửa chữa, vệ sinh máy lạnh giúp bạn ở các khu vực TP HCM, TP Dĩ An Bình Dương, TP Biên Hòa Đồng Nai.

Vệ sinh máy lạnh ở Dĩ An

Bạn có thể tham khảo bài viết khác để hiểu rõ nguyên nhân máy lạnh bốc mùi hôi:

Do đâu mà máy lạnh bốc mùi hôi

 

Các tin khác