QUẠT GIÓ TỦ LẠNH LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH SỬA CHỮA HƯ HỎNG - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

QUẠT GIÓ TỦ LẠNH LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH SỬA CHỮA HƯ HỎNG

Ngày Đăng : 03/01/2021 - 3:48 PM
Quạt gió tủ lạnh là một thiết bị điều hòa khí lạnh đi khắp tủ lạnh, ở tình trạng hư hỏng sẽ dẫn đến tủ lạnh không lạnh. Hãy tìm hiểu nguyên nhân và tìm ra cách sửa chữa cánh quạt tủ lạnh hỏng qua bài viết dưới đây nhé:

 

 

Quạt Gió Tủ Lạnh Là Gì?

 

Tủ lạnh là một thiết bị quen thuộc đối với không gian bếp của gia đình, là nơi lưu trữ thực phẩm lâu ngày. Tuy nhiên, khi sử dụng lâu dài bạn sẽ có nhìn thấy được tình trạng cánh quạt gió ngưng quay làm cho tủ lạnh không lạnh, luồng gió không còn lan tỏa như ban đầu. Thế  bạn có biết quạt gió tủ lạnh là gì không? Quạt gió tủ lạnh có chức năng vận hành như thế nào? Nguyên nhân và cách sửa chữa quạt gió hư hỏng? Hãy cùng Điện Lạnh Trung Tín tìm hiểu rõ hơn nhé!

 

Quạt gió tủ lạnh là một thiết bị bên trong tủ lạnh vận chuyển điều hòa khí lạnh đi khắp các ngõ ngách, đi từ ngăn đông – ngăn mát tủ lạnh và giúp thực phẩm lưu trữ dài hạn hơn.  

 

 

 

Chức Năng Vận Hành Của Quạt Gió Tủ Lạnh Như Thế Nào?

 

Chức năng chính của quạt gió là hút các nguồn lạnh từ dàn lạnh thổi ra buồng lạnh và buồng mát. Vì vậy, quạt gió tủ lạnh thông thường được biết đến là một nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh hoặc kém lạnh. Quạt gió tủ lạnh tùy theo loại của các dòng tủ lạnh khác nhau sẽ có những riêng biệt, cánh quạt nằm bên trong ngăn đá tủ lạnh được bảo vệ bởi một lớp màn nhựa.

 

Xem Thêm:

>>>>>Tại sao tủ lạnh chạy liên tục không ngừng

>>>>>Nên mua tủ lạnh hãng nào là tốt nhất năm 2021

 

 

Nguyên Nhân Quạt Gió Tủ Lạnh Hư Hỏng

 

-Do sử dụng lâu tủ lạnh không được bảo dưỡng vệ sinh nên quạt bị bám bụi khiến các mô-tơ quạt không chạy và các dàn đá tích tụ lại đóng thành tảng và chạm vào thành quạt đã làm một vật trở khiến cánh quạt ngưng quay, bạn có thể nhận biết được lớp đá trong tủ lạnh khi nó gây ra tiếng ồn trước khi cánh quạt gió không hoạt động.

 - Do chế độ xả đá của tủ lạnh không thể xả đá được dẫn đến block tủ lạnh không hoạt động liên tục chính vì vậy làm cho các lớp tuyết dày lên dần dần bám đến khu vực cánh quạt khiến quạt không chạy.

 

 

-Khi công tắc cửa tủ lạnh không đóng sẽ khiến cánh quạt bên trong không chạy và công tắc cửa bị hỏng có thể do bạn sử dụng làm gẫy, hay đóng cửa tủ không đúng cách cũng có thể do sản phẩm chất lượng kém.

-Đôi khi cánh quạt gió sử dụng lâu, hoạt động liên tục 24/7 thì tình trạng cánh quạt bị chập cuộn cơ hay hư hỏng là chuyện bình thường. Bạn đừng quá lo lắng khi cánh quạt bị hư hỏng, hãy liên hệ một cơ sở sửa tủ lạnh uy tín để kiểm tra và thay thế hoặc có thể làm theo các bước dưới đây để tự sửa chữa tại nhà.

 

Cách Sửa Chữa Quạt Gió Tủ Lạnh Bị Hư Hỏng

 

Khi tủ lạnh nhà bạn sử dụng lâu sẽ làm cho cánh quạt gió bị khô nhớt không hoạt động nữa hay do các nguyên nhân ở trên làm hư hỏng, vì  vậy bạn nên kiểm tra tháo quạt cũ ra và sau đó thay thế bằng cánh quạt mới để đảm bảo tủ lạnh hoạt động.

Điều đầu tiên bạn nên làm trước khi thay thế cánh quạt là rút phích điện của tủ lạnh để đảm bảo an toàn điện cho bản thân. Tiếp theo, bạn tháo nắp đậy phía bên trong của tủ lạnh, bạn sẽ nhìn thấy được cánh quạt gió được một lớp bảo vệ bằng nhựa nằm phía sau nắp đậy và bạn cần tháo luôn lớp bảo vệ cánh quạt  đó ra. Tiếp tục, rút phích cắm của cánh quạt đã được nối với dây nguồn tủ lạnh. Sau đó, dùng tua vít tháo rời cánh quạt và loại bỏ chiếc quạt hư. Cuối cùng tiến hành thay thế quạt mới theo các bước ngược lại khi hoàn toàn lắp xong bạn cắm phích điện lại và theo dõi tủ lạnh hoạt động ổn hay không.

 

Quạt gió tủ lạnh là một thiết bị khá quan trọng trong tủ lạnh vì cánh quạt điều hòa các khí lạnh trong tủ lạnh giúp tủ lạnh đảm bảo độ lạnh nhằm bảo quản các thực phẩm lưu trữ. Nếu cánh quạt gió tủ lạnh không may hư hỏng nó sẽ dẫn đến việc tủ lạnh sẽ không lạnh hoặc kém lạnh gây hư hỏng cho thực phẩm bên trong. Lời khuyên giành cho bạn, không nên để tủ lạnh không hoạt động quá lâu vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như công suất hoạt động của tủ lạnh.

 

Qua bài viết trên chúng tôi mong sẽ giúp ích được cho bạn hiểu được quạt gió tủ lạnh là gì? Chức năng vận hành của quạt gió như thế nào? Và góp phần nhỏ về nguyên nhân dẫn đến quạt gió tủ lạnh bị hư hỏng cũng như hiểu được cách sửa chữa thay thế tại nhà..

Bạn có thể tự sửa chữa thay thế quạt gió tủ lạnh tại nhà, và nên mua cánh quạt ở các cửa hàng chính hãng, có xuất xứ rõ ràng  tránh mua nhầm hàng nhái hàng kém chất lượng vì khi thay thế cánh quạt sẽ gây ảnh hưởng đến các linh kiện khác trong tủ lạnh.

 

 

 

 

Hoặc bạn chưa đảm bảo chuyên môn sửa chữa tại nhà hoặc thiết bị không đủ để tự thay thế, bạn có thể liên hệ số hotline: 0937.500.337 của trung tâm Điện Lạnh Trung Tín hơn 10 năm kinh nghiệm, thay thế sửa chữa các linh kiện chính hãng chúng tôi tự tin là một trong trung tâm uy tín nhất sẽ tư vấn hỗ trợ tại chỗ cho khách hàng và bố trí thợ kỹ thuật đến tận nhà kiểm tra và thay thế.

 

 

Các tin khác