TỦ LẠNH KHÔNG KHÉP ĐƯỢC CỬA LÀ DO ĐÂU? - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

TỦ LẠNH KHÔNG KHÉP ĐƯỢC CỬA LÀ DO ĐÂU?

Ngày Đăng : 05/04/2021 - 1:34 PM
Tủ lạnh không đóng được cửa là tình trạng phổ biến hay gặp ở tủ lạnh, có một vài nguyên nhân khiến nó không thể đóng lại dễ dàng như là cửa tủ lạnh bị xệ, bản lề bị gãy, gioăng cao su quá cũ hoặc bị hỏng,…

Tủ lạnh đóng kín cửa là cách để tủ lạnh giữ hơi lạnh tránh thoát hơi ra ngoài khiến thực phẩm bị hư hỏng. Tủ lạnh nhà bạn không khép kín lại được, không chỉ dễ làm thức ăn nhanh ôi thiu vì thiếu hơi lạnh bảo quản, mà còn làm bạn phải đau đầu vì hóa đơn tiền điện cuối tháng. Tủ lạnh không đóng được cửa là tình trạng phổ biến hay gặp ở tủ lạnh, có một vài nguyên nhân khiến nó không thể đóng lại dễ dàng. Hãy theo chân Điện Lạnh Trung Tín đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

Có vật cản và để đồ nặng

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra lại tủ lạnh xem có vật cản nào không. Ngăn kéo dưới ngăn mát đôi khi không được đẩy hết vào, một phần kẹt lại bên ngoài khiến tủ lạnh không đóng chặt. Qúa nhiều thực phẩm trong cửa tủ lạnh cũng có thể là lý do cửa tủ lạnh không khép được. Những đồ nặng như chai nước 1.5 lít, chai sữa, chai nước trái cây, chai bia,… làm tăng trọng lượng cửa tủ, khiến tủ lạnh bị hở cửa. Bạn chỉ cần lấy bớt đồ ở cửa tủ lạnh ra ngoài là giải quyết xong rồi.

Tủ lạnh bị chênh

Chân đế tủ lạnh không khớp với tủ lạnh, tủ lạnh bị ngả về 1 hướng, phía trước thấp phía sau cao khiến cánh cửa tủ lạnh bật ra. Bạn chỉnh lại chân đế cân bằng lại tủ lạnh để tủ không bị chênh.

Cửa tủ lạnh bị xệ

Trong quá trình sử dụng, người dùng có thói quen đóng mạnh cửa tủ lạnh cho cửa khép chặt. Nhưng điều này vô hình trung tạo nên chấn động mạnh ở cánh tủ, tình trạng thường xuyên đóng mở cửa với một lực tác động mạnh sẽ khiến cánh tủ bị xệ. Người dùng cũng có thói quen sử dụng tối đa diện tích tủ lạnh, nhồi nhét đồ dùng vào các chỗ trống trên thành tủ, cánh tủ vượt quá trọng lượng cho phép, lâu ngày cánh tủ dần bị xệ xuống. Để tủ lạnh được sử dụng lâu bền, bạn nên tạo một thói quen tốt từ bây giờ, đóng cửa tủ lạnh một cách nhẹ nhàng và hạn chế bỏ nhiều đồ dùng trên cửa tủ.

Bản lề bị gãy

Bản lề cửa tủ lạnh bị lỏng có thể làm tủ lạnh bị lệch, khiến cánh cửa bị chùng xuống không đóng lại được. Điều bạn cần làm là sử dụng một chiếc tua vít vặn chặt các con ốc cố định chắc chắn lại bản lề. Nếu bản lề đã sử dụng lâu năm bị gãy, bị nứt bạn cần phải thay thế bản lề mới cho tủ lạnh. Để tránh trường hợp này, khi đóng mở cửa tủ bạn nên dùng lực vừa phải để bản lề không bị bung lỏng, đứt gãy.

Gioăng cao su (miếng đệm cửa) tủ lạnh quá cũ hoặc bị hỏng

Gioăng cao su hay còn gọi là miếng đệm cửa, là bộ phận niêm phong hơi lạnh trong tủ lạnh không cho nhiệt độ trong tủ thoát ra. Gioăng là một đường viền cao su nằm trên cánh cửa tủ lạnh, nếu gioăng không có lực hút nam châm thì tủ lạnh không khép được cửa. Gioăng bị bẩn sẽ ảnh hưởng đến lực hút của nam châm, vì vậy cần kiểm tra mức độ đóng bụi bẩn của gioăng và tiến hành vệ sinh. Pha loãng một bát nước ấm và dùng khăn sạch tẩm ướt nước để lau chùi, hoặc bạn cũng có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ để chà sạch gioăng. Sau khi gioăng sạch, độ bám nam châm của cửa tủ lạnh sẽ tăng lên, tủ lạnh của bạn sẽ được đóng kín hơn. Tốt nhất, hãy tiến hành vệ sinh gioăng một tuần một lần để ngăn ngừa bụi bẩn bám trên gioăng.

Tuy nhiên, gioăng có thể bị bung lỏng trong quá trình đóng mở cửa tủ lạnh hàng ngày. Nếu gioăng vẫn còn dùng tốt thì bạn chỉ cần đẩy gioăng về lại vị trí cũ, bít lại chỗ hở. Bạn kiểm tra gioăng bị hở ở đâu bằng cách đóng cửa tủ lạnh và rò dọc theo cánh cửa, nếu cảm thấy hơi lạnh thoát ra tay, thì vị trí đó là nơi gioăng bị trật khỏi mép tủ. Dùng một que tăm bông, thấm một ít dầu vào lớp rãnh bên dưới gioăng sẽ giúp đẩy gioăng trở lại chỗ cũ dễ dàng, tức là đã bịt kín lại khe hở.

Thông thường, khoảng 1 năm bạn nên kiểm tra lại gioăng xem có bị lỗi hỏng nào không. Trong trường hợp gioăng của bạn bị nứt, bị rách, bị cong, bị cứng,..thì bạn nên lập tức thay gioăng mới. Để kiểm tra gioăng xem gioăng có hoạt động tốt hay không, bạn dùng một tờ giấy chèn vào giữa tủ và cánh tủ, và kéo nhẹ tờ giấy, nếu tờ giấy bị kéo ra dễ dàng thì đó là dấu hiệu gioăng đã bị hỏng, tức là đã đến lúc bạn đổi gioăng mới.

Bạn có thể tự mình thay gioăng như sau:

Mua một miếng gioăng mới phù hợp với nhãn hiệu tủ lạnh của bạn. Bạn có thể đặt qua website hoặc mua trực tiếp ở các cửa hàng sửa chữa điện lạnh. Khi có gioăng mới, bạn ngâm gioăng vào nước ấm để giúp gioăng mềm hơn, dễ lắp hơn. Sau đó, bạn tiến hành tháo bỏ gioăng cũ, nâng gioăng cũ lên bạn sẽ thấy ốc vít nằm dưới lớp gioăng, dùng tua vít nới lỏng các con ốc, gioăng cũ sẽ dễ dàng trượt ra. Và cuối cùng là lắp gioăng mới vào, bạn trượt cạnh nhỏ của gioăng ra phía sau lớp lót nhựa, thay ở mép trên trước sau đó tới mép dọc cửa tủ. Dùng tua vít xoắn chặt ốc và kiểm tra gioăng mới đã làm cửa tủ khép lại được chưa. Nếu gioăng bị cong chưa ngay ngắn thì bạn điều chỉnh lại. Nếu tủ lạnh được đóng kín và không còn tỏa ra hơi lạnh qua kẽ hở nữa thì bạn đã thành công.

Tìm đúng lý do cửa tủ lạnh không khép kín sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền điện và chi phí sửa chữa. Cửa hàng Điện Lạnh Trung Tín mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn. Trong quá trình thay thế gioăng, nếu bạn gặp khó khăn bạn có thể liên hệ chúng tôi để được hướng dẫn chi tiết. Nếu bạn không thể tự thay, đội ngũ nhân viên Điện Lạnh Trung Tín sẽ sẵn sàng giúp bạn. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận sửa chữa các vấn đề khác liên quan đến tủ lạnh như tủ lạnh không hoạt động, tủ lạnh không mát, tủ lạnh không đông đá,… ở 3 khu vực TP HCM, TP Dĩ An Bình Dương, TP Biên Hòa Đồng Nai.

Chuyên xử lý các vấn đề của tủ lạnh ở TP HCM

Sửa tủ lạnh ở Dĩ An

 

Các tin khác