CÁCH VỆ SINH MÁY LẠNH TREO TƯỜNG - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

CÁCH VỆ SINH MÁY LẠNH TREO TƯỜNG

Ngày Đăng : 09/12/2020 - 2:13 PM
Máy lạnh treo tường khi nào cần vệ sinh? Tại sao phải vệ sinh máy lạnh treo tường? Cách vệ sinh máy lạnh treo tường? là câu hỏi của rất nhiều khách hàng đặt ra, có thể nói máy lạnh là một vật dụng có mặt trong hầu hết các hộ gia đình việc sử dụng máy lạnh thường xuyên và liên tục trong khoảng thời gian dài sẽ có hiện tượng bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc bám đầy ở dàn nóng và dàn lạnh. Do đó việc bảo trì- vệ sinh máy lạnh định kì sẽ giúp máy lạnh hoạt động ổn định, hiệu quả và mang lại luồng không khí sạch thoáng mát cho cả căn phòng.

 

TẠI SAO NÊN VỆ SINH MÁY LẠNH ( ĐIỀU HÒA) TREO TƯỜNG?

 

Máy lạnh treo tường khi nào cần vệ sinh? Tại sao phải vệ sinh máy lạnh treo tường? Cách vệ sinh máy lạnh treo tường? là câu hỏi của rất nhiều khách hàng đặt ra, có thể nói máy lạnh là một vật dụng có mặt trong hầu hết các hộ gia đình việc sử dụng máy lạnh thường xuyên và liên tục trong khoảng thời gian dài sẽ có hiện tượng bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc bám đầy ở dàn nóng và dàn lạnh. Do đó việc bảo trì- vệ sinh máy lạnh định kì sẽ giúp máy lạnh hoạt động ổn định, hiệu quả và mang lại luồng không khí sạch thoáng mát cho cả căn phòng.

Không những thế việc vệ sinh máy lạnh treo tường định kì còn đem lại nhiều lợi ích khác như:

- Tránh được các căn bệnh về đường hô hấp

- Tăng tuổi thọ cho máy lạnh

- Kịp thời sử lý được các hư hỏng của máy lạnh

- Giúp máy hoạt động ổn định tiết kiệm điện năng

- Tránh các sự cố, rủi ro về điện: rò rỉ điện, hở mạch

 

Xem thêm

 

>>> Máy lạnh thiếu gas là do nguyên nhân gì? Cách khắc phục

 

>>>Tại sao máy lạnh chỉ thổi ra gió

 

 

 

QUY TRÌNH VỆ SINH MÁY LẠNH TREO TƯỜNG TẠI NHÀ

 

Như đã tư vấn ở trên về những lợi ích của vệ sinh máy lạnh treo tường, vậy quy trình vệ sinh máy lạnh ra sao? Đơn vị nào cung cấp dịch vụ vệ sinh máy lạnh? Vệ sinh máy lạnh treo tường giá bao nhiêu? việc vệ sinh máy lạnh tại nhà rất đơn giản, bạn hãy cũng Điện lạnh Trung Tín tìm hiểu nhé:

 

Chuẩn bị vật dụng: để vệ sinh máy lạnh treo tường bạn cần chuẩn bị các vật dụng sau

 

+ máy bơm tăng áp: loại máy này tạo ra dòng nước có áp lực cao giúp làm sạch các ớp bụi bẩn sâu trong dàn nóng và dàn lạnh

+ máy hút bụi: sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trên thân máy, lưới lọc và quạt bên trong máy lạnh

+ dung dịch tẩy rửa: với những vết bẩn lâu ngày bám chặt trên máy bạn cần sử dụng các chất tẩy rửa để máy sáng bóng hơn

+ tua vít: dùng để tháo rời các bộ phận trong dàn lạnh khi vệ sinh

+ khăn sạch, giẻ lau: dùng để lau khô tấm lọc, mặt nạ dàn lạnh, board mạch và nơi vệ sinh máy lạnh

+ bạt vệ sinh máy lạnh: sử dụng bao chuyên dụng trong vệ sinh máy lạnh để tránh nước văng ra bên ngoài làm ướt các vật dụng khác

+ thang xếp: dàn nóng thường đặt ởi những vị trí cao nên cần thang để có thể vệ sinh hiệu quả nhất.

 

Tiến hành vệ sinh máy lạnh:

 

Bước 1: Kiểm tra tổng thể máy lạnh trước khi vệ sinh

 

- Sử dụng remote( điều khiển) kiểm tra độ nhạy từng chế độ của máy lạnh

- Kiểm tra hoạt động của quạt dàn lạnh và lá đảo.

- Kiểm tra hoạt động của dàn nóng: block( máy nén), motor quạt và kiểm tra gas

 

Bước 2: Ngắt hết nguồn điện trước khi tiến hành vệ sinh máy lạnh để đảm bảo an toàn

 

Bước 3: Vệ sinh dàn lạnh:

 

- Tháo mặt nạ dàn lạnh, tấm lưới lọc và lá đảo sau đó dùng dùng dịch tẩy rửa và bơm áp xuất để xít rửa và đem ra ngoài trời hong khô

- Sử dụng bạt vệ sinh để hứng nước và che chắn dàn lạnh, dùng bao nilon hoặc khăn khô che lại board mạch để tránh tình trạng làm ướt board mạch gây hư hỏng.

- Dùng bơm áp suất xịt rửa dàn lạnh, chú ý xịt thẳng góc để không làm móp các lá nhôm tản nhiệt. Quạt dàn lạnh cần được giữ cố định bằng tua vít để tránh làm gãy cánh quạt khi xịt rửa.

- Dùng bơm áp xuất để làm sạch các cặn bẩn, nấm mốc bám trong đường ống thoát nước.

- Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ dàn lạnh, bạn lấy khăn sạch lau khô dàn lạnh và lắp mặt nạ, tấm lưới lọc, và lá đảo vào máy.

 

Bước 4: Vệ sinh dàn nóng

 

- Tháo vỏ dàn nóng,  dùng bơm áp suất xịt rửa theo chiều thẳng đứng từ trên xuống để tránh làm móp các lá nhôm tản nhiệt, xịt rửa quạt dàn nóng và đế máy để loại bỏ lớp bụi bẩn và côn trùng bám vào.

Lưu ý: khi vệ sinh tránh làm ướt block và mạch điện của máy lạnh

- Sau khi dàn nóng được làm sạch bạn lắp vỏ dàn nóng, kiểm tra lại gas và nạp gas thêm ( tùy theo từng dòng máy lạnh sẽ sử dụng loại gas máy lạnh khác nhau: gas R22, gas R410A, gas R32)

 

Bước 5: Kiểm tra máy lạnh lần cuối và bàn giao cho khách hàng

 

- Dàn nóng và dàn lạnh đã được vệ sinh sạch sẽ, kĩ thuật sẽ kiểm tra máy lạnh lại lần cuối để đảm bảo máy lạnh hoạt động tốt và ổn định.

- Dọn dẹp sạch sẽ nơi làm việc, dán tem bảo hành và viết phiếu thanh toán bàn giao cho khách hàng.

 

Trên đây là toàn bộ quy trình vệ sinh máy lạnh của Điện lạnh Trung Tín được áp đụng và thực hiện, chỉ với 5 bước cơ bản bạn có thể tự làm sạch máy lạnh cho gia đình mình. Nếu bạn không đủ kinh nghiệm cũng như thời gian để tự vệ sinh máy lạnh treo tường của gia đình thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số đường dây nóng 0937.500.337 để được báo giá, tư vấn miễn phí và hỗ trợ vệ sinh máy lạnh nhanh chóng tại nhà.

Ngoài vệ sinh máy lạnh treo tường chúng tôi còn cung cấp thêm dịch vụ: sửa máy lạnh tại nhà ở TPHCM cũng được đông đảo khách hàng tại đây lựa chọn. Với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao, làm việc chuyên nghiệp, chu đáo và luôn tận tình giải đáp những thắc mắc của khách hàng, chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp cho bạn một dịch vụ vệ sinh máy lạnh tốt nhất hiện nay.

Điện lạnh Trung Tín rất hân hạnh được phục vụ quý khách. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng gửi về Website: dienlanhtrungtin123.com

 

Điện lạnh Trung Tín chân thành cảm ơn quý khách đã và đang sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Chúc quý khách hàng mạnh khỏe, thành công trong cuộc sống

 

 

Các tin khác