TỦ LẠNH NÊN ĐỂ SỐ MẤY ( NHIỆT ĐỘ BAO NHIÊU) Ở NGĂN ĐÔNG, NGĂN MÁT LÀ PHÙ HỢP - SỬA MÁY LẠNH, MÁY GIẶT, TỦ LẠNH, TẠI NHÀ GIÁ RẺ 24/7

danh mục
Video clip
Dịch vụ

TỦ LẠNH NÊN ĐỂ SỐ MẤY ( NHIỆT ĐỘ BAO NHIÊU) Ở NGĂN ĐÔNG, NGĂN MÁT LÀ PHÙ HỢP

Ngày Đăng : 26/01/2021 - 10:50 AM
Tủ lạnh là một thiết bị gia dụng có mặt ở hầu hết các hộ gia đình, với khả năng làm lạnh tốt tủ lạnh được dùng để làm đá và quản thực phẩm hàng ngày. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi liệu gia đình mình đã sử dụng tủ lạnh đúng cách chưa? Hay nhiệt độ trong tủ lạnh nên để bao nhiêu độ C là phù hợp nhất?

 

NHIỆT ĐỘ TỦ LẠNH NÊN ĐỂ Ở SỐ MẤY LÀ PHÙ HỢP

 

Tủ lạnh là một thiết bị gia dụng có mặt ở hầu hết các hộ gia đình, với khả năng làm lạnh tốt tủ lạnh được dùng để làm đá và quản thực phẩm hàng ngày. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi liệu gia đình mình đã sử dụng tủ lạnh đúng cách chưa? Hay nhiệt độ trong tủ lạnh nên để bao nhiêu độ C là phù hợp nhất? Thông thường khi mới mua tủ lạnh về nhà sản xuất thường sẽ cài đặc mặc định nhiệt độ nên nhiều gia đình thường giữ  nguyên một mức nhiệt độ cho tất cả nhu cầu thực phẩm chứa trong tủ. Tuy nhiên, bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng để cài đặt được mức nhiệt độ ở các ngăn bảo quản sao cho phù hợp để  tủ có thể hoạt động đúng công suất và kéo dài tuổi thọ. Bài viết dưới đây của Điện Lạnh Trung Tín sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách điều chỉnh nhiệt độ ở ngăn đông và ngăn mát hợp lý nhất để tiết kiệm điện năng.

 

Hiện nay, với các dòng tủ lạnh trên thị trường sẽ có nhiều mức độ làm lạnh khác nhau, thông thường nhiệt độ  sẽ biểu thị theo vạch từ 1 đến 9, nếu bạn để nút điều chỉnh nhiệt độ ở vạch 1 tủ lạnh sẽ lạnh ít và nhiệt độ sẽ giảm dần đến mức lạnh nhất khi bạn điều chỉnh đến vạch 9. Tuy nhiên ở một số dòng tủ lạnh hiện đại sẽ không biểu thị theo vạch mà sẽ có nút Freezer hoặc Fridge/ Temp hoặc Refrigerator Temp( tùy vào mỗi dòng tủ sẽ có kí hiệu khác nhau)

 

 

NHIỆT ĐỘ NGĂN ĐÔNG ( NGĂN ĐÁ) LÀ BAO NHIÊU?

 

Ngăn đông hay ngăn đá là nơi có nhiệt độ thấp nhất trong tủ lạnh, giúp bảo quản các thực phẩm tươi sống như: thịt, cá, hải sản,… trong thời gian dài (1-6 tháng) nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon của thực phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm đá, kem đông lạnh vào những ngày hè nóng bức để giải nhiệt cho cơ thể. Do đó nhiệt độ trong ngăn đông bạn nên để ở  nhiệt độ dưới 0 độ C. Tuy nhiên bạn nên để ở nhiệt độ -18 độ C là tốt nhất vì trong môi trường -18 độ C vi khuẩn sẽ không thể xâm nhập, sinh sôi làm hư hỏng thực phẩm cần bảo quản.

 

 

NGĂN MÁT TỦ LẠNH NÊN ĐỂ NHIỆT ĐỘ BAO NHIÊU?

 

Giống như ngăn đông, ngăn mát cũng dùng để bảo quản thực phẩm nhưng sẽ bảo quản trong thời gian ngắn ngày(1-5 ngày), thông thường ngăn mát sẽ sử dụng để trữ những thức ăn dùng không hết nhưng muốn bảo quản cho ngày hôm sau, trữ các loại bánh kẹo, nước giải khát, hoa quả, trái cây hoặc mỹ phẩm, dược phẩm,… do đó nhiệt độ ở  ngăn mát bạn nên điều chỉnh ở mức 0 độ C là phù hợp nhất.

 

 

Tuy nhiên, đối với các thực phẩm, thức ăn dùng không hết khi bảo quản bạn nên dùng màng bọc thực phẩm hoặc sử dụng hộp có nắp đậy kín để tránh gây mùi cho tủ lạnh cũng như tránh bị ôi thiêu khi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

 

Một số dòng tủ lạnh hiện đại sẽ bố trí thêm ngăn đông mềm,ở ngăn này sẽ giúp bạn bảo quản những thực phẩm tươi sống, nhiệt độ ở ngăn này sẽ dao động từ 0 đến 4 độ C là tốt nhất nhằm bảo quản thực phẩm không bị đông đá nhưng vẫn đảm bảo được độ tươi ngon. Với mức nhiệt độ này, bạn chỉ có thể bảo quản thực phẩm tươi sống trong khoảng thời gian tối đa 3 ngày, nếu để lâu hơn thực phẩm sẽ bị hư hỏng và gây ngộ độc cho người sử dụng,

 

 

Xem thêm:

 

>>>> Nên mua tủ lạnh tiết kiệm điện của hãng nào tốt nhất năm 2021

 

>>>> Tại sao tủ lạnh rút điện ra lâu ngày sử dụng lại không lạnh ?

 

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐIỀU CHỈNH NHIỆT DỘ TỦ LẠNH

 

Với những chia sẻ ở trên của Điện lạnh Trung Tín về việc để nhiệt độ ngăn mát và ngăn đông sao cho hợp lý nhất để bảo quản thực phẩm luôn được tươi ngon và an toàn. Khi sử dụng tủ lạnh bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau để sử dụng tủ lạnh hiệu quả nhất nhằm tăng tuổi thọ cho tủ và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

 

>>>>  Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ lạnh ( Kwh / ngày / tháng )

 

Bạn không nên điều chỉnh nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao với mức nhiệt độ tiêu chuẩn.

 

- Nhiệt độ quá cao (lạnh ít)  vi khuẩn sẽ dễ xâm nhập và phát triển gây ôi thiêu và nhanh hư hỏng thực phẩm.

 

- Nhiệt độ quá thấp ( quá lạnh) sẽ gây đông đá và úng nước các loại hoa quả, rau củ, và gây tốn rất nhiều điện năng.

 

Mỗi loại tủ lạnh sẽ có dung tích khác nhau do đó khi bảo quản bạn không nên cho quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh làm che cánh quạt trao đổi nhiệt trong ngăn đông, ngăn mát, luồng không khí trong tủ lạnh không được lưu thông dẫn đến khả năng làm lạnh yếu, nếu để lâu ngày sẽ gây ra hư hỏng các bộ phận khác và phải sửa chữa tủ lạnh. Không những thế việc cho quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh hương vị của từng thực phẩm sẽ bị trộn vào nhau tạo ra mùi hôi khó chịu. Ngược lại, thực phẩm trong tủ quá ít nhưng tủ lạnh vẫn giữ mức nhiệt độ cố định sẽ là cho thực phẩm, rau củ quả bị úng nước. Do đó, bạn nên căn cứ vào lượng thực phẩm trong tủ lạnh để điều chỉnh nhiệt độ sao cho hợp lý nhất.

 

Bên cạnh việc điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh cũng nên chú ý đến việc sắp xếp các thực phẩm, thức ăn trong tủ lạnh một cách thuận tiện cho việc lấy thực phẩm ra mà không làm xáo trộn vị trí các thực phẩm khác.Những loại thực phẩm chưa sử dụng ngay bạn nên để thực phẩm trên ngăn đông giúp thực phẩm không bị hư hỏng.

 

Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn biết cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông và ngăn mát ở mức bao nhiêu để bảo quản thức ăn luôn được tươi mới, không bị mất chất và sử dụng tủ lạnh một cách hiệu quả hơn, tiết kiệm điện hơn nhé.

 

Chúc các bạn thành công!!!

 

 

Các tin khác